Cần Thơ bác thông tin cho chủ trương đăng ký tiêm vaccine dịch vụ

Thứ Bảy, 17/07/2021, 12:16
Theo lãnh đạo thành phố, Cần Thơ không có chủ trương yêu cầu tổ chức, doanh nghiệp tiếp nhận đăng ký tiêm vaccine dịch vụ. Thành phố đang tích cực tranh thủ sự hỗ trợ của Chính phủ để vacine có sớm nhất để tiêm cho người dân.


Ngày 17/7, Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ có thông báo về vấn đề tiêm vaccine trên địa bàn thành thố.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, hiện nay có thông tin một số tổ chức, doanh nghiệp thông báo tiếp nhận đăng ký tiêm vaccine dịch vụ với giá cả cụ thể cho liệu trình 2 mũi tiêm.

Thông tin này đã làm ảnh hưởng đến công tác lãnh đạo, điều hành của thành phố, trong thời điểm cả hệ thống chính trị đang căng mình phòng, chống dịch với nhiều diễn biến phức tạp.

Lãnh đạo TP Cần Thơ khẳng định không có chủ trương yêu cầu tổ chức, doanh nghiệp tiếp nhận đăng ký tiêm vaccine dịch vụ. Vấn đề tiêm vaccine, thành phố đang tích cực tranh thủ sự hỗ trợ của Chính phủ để có sớm nhất, với phương châm phân bổ bao nhiêu sẽ khẩn trương tiêm cho nhân dân bấy nhiêu.

TP Cần Thơ đang tích cực tranh thủ sự hỗ trợ của Chính phủ để có sớm nhất, với phương châm phân bổ bao nhiêu sẽ khẩn trương tiêm cho nhân dân bấy nhiêu.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã có văn bản gửi đến Bộ Y tế đề nghị phân bổ 1 triệu liều vaccine, trong đợt phân bổ kế tiếp. 

Những ngày qua, dịch COVID-19 bùng phát tại Cần Thơ. Tình hình dịch bệnh tại thành phố đang diễn biến rất phức tạp, với nhiều F0 chưa rõ nguồn lây và xuất hiện nhiều ca trong cộng đồng. Quá trình truy vết, số lượng F1 và F2 rất lớn và phân bổ nhiều nơi, lịch sử tiếp xúc nhiều người.

Dịch bệnh đang bùng phát trên diện rộng và khó kiểm soát, công tác khoanh vùng dập dịch và truy vết các trường hợp liên quan đến ca nhiễm F0 rất khó khăn.  

Đến nay, TP Cần Thơ đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với quận Ninh Kiều, Cái Răng và Bình Thủy. 6 quận, huyện còn lại giãn cách theo Chỉ thị số 15.

Cù Dzĩnh
.
.
.