Cần Thơ: Thành lập Bệnh viện Phụ sản

Thứ Tư, 10/09/2014, 08:52
Ngày 9/9, Sở Y tế TP.Cần Thơ tổ chức công bố và đưa vào hoạt động Bệnh viện Phụ sản (BVPS) Cần Thơ (106 CMT8, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Đây là BVPS đầu tiên tại khu vực ĐBSCL được thành lập và đi vào hoạt động, đồng thời cũng là bệnh viện tuyến cao nhất của TP Cần Thơ tiếp nhận các trường hợp về sản phụ khoa từ tuyến dưới và các tỉnh trong khu vực ĐBSCL.

BVPS Cần Thơ với qui mô 250 giường và 288 biên chế. Bệnh viện gồm 21 Khoa, Phòng và 1 Trung tâm Sàng lọc- Chẩn đoán trước sinh và sơ sinh. Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Hữu Dự, Phó Giám đốc BVĐK Cần Thơ được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc BVPS Cần Thơ. Tiền thân của BVPS Cần Thơ là Khoa Sản, BVĐK Cần Thơ. Sau 7 năm chuẩn bị đào tạo cán bộ, nguồn nhân lực và phát triển các kỹ thuật chuyên sâu. Tiêu chí hàng đầu được đặt ra đối với BVPS TP Cần Thơ  là đảm bảo công tác khám, chữa bệnh và tư vấn các vấn đề về sản phụ khoa; đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân và là tuyến cao nhất của thành phố tiếp nhận các trường hợp về sản phụ khoa từ tuyến dưới và các tỉnh trong khu vực ĐBSCL.

Bà Bùi Thị Lệ Phi (trái), Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ tặng hoa Ban giám đốc BVPS TP Cần Thơ.

Ban giám đốc BVPS TP.Cần Thơ ra mắt.

Theo BS Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc BVPS Cần Thơ, hiện bện viện là đơn vị đầu tiên trong khu vực ĐBSCL thực hiện thành công kỹ thuật điều trị hiếm muộn bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm; là đơn vị đi đầu trong áp dụng thành công kỹ thuật nội soi trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý phụ khoa. Đặc biệt là phẫu thuật nội soi trong các ca khối u buồng trứng, tử cung, bệnh lý sàn chậu. Bên cạnh đó, bệnh viện còn là Trung tâm Sàng lọc - Chẩn đoán trước sinh và sơ sinh phục vụ 12 tỉnh, thành ĐBSCL.

Ngoài ra bệnh viện còn mở rộng thêm các kỹ thuật sàng lọc sơ sinh như sàng lọc tim bẩm sinh; khiếm khuyết thính lực bẩm sinh; tiến tới triển khai chẩn đoán di truyền trong sàng lọc trước sinh. Bệnh viện còn nhận khám Nhi, cấp cứu điều trị Nhi, khám điều trị cấp cứu Sơ sinh theo nhiệm vụ Sở Y tế TP.Cần Thơ giao nhằm giảm bớt tình trạng quá tải cho Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ

N.Thơ
.
.
.