Cần Thơ: Ra quân đảm bảo ATGT đường thuỷ nội địa và luồng hàng hải

Thứ Tư, 26/03/2014, 15:31
Ban ATGT TP Cần Thơ cho biết, Cần Thơ vừa lập Ban chỉ đạo giải tỏa đăng, đáy cá TP do ông Lê Thuận Bé - Phó Giám đốc Sở GTVT, làm Trưởng ban.

Trong một cuộc họp mới đây với các ngành hữu quan, lãnh đạo quận Ninh Kiều và huyện Phong Điền, Ban này cho biết đang triển khai kế hoạch (giai đoạn 1) giải tỏa đăng, đáy cá trên luồng đường thủy nội địa (ĐTNĐ) và luồng hàng hải trên địa bàn TP với mục đích chính là bảo vệ tính mạng, tài sản của người và phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến ĐTNĐ, góp phần kiềm chế TNGT và sự cố rủi ro về ATGT do các hoạt động trên đường thủy gây ra.

Hiện Ban đã lập 2 tổ công tác, có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương chủ động điều tra, thống kê từng vị trí hàng đáy; đồng thời yêu cầu chủ sở hữu từng miệng đáy tự kê khai đáy cá để làm cơ sở xem xét đề xuất UBND TP Cần Thơ mức chi phí hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp. Các tổ công tác cũng sẽ tiến hành đo đạc, khảo sát lập hồ sơ chi tiết tại vị trí mỗi hàng đáy để xác định lý trình sông, kênh; kích thước từ bờ ra luồng của từng hàng đáy; lập sơ đồ khu vực từng hàng đáy, có thể hiện mặt cắt ngang sông tại mỗi vị trí hàng đáy theo số liệu đo đạc…

Ngay trong sáng 23/3, hai tổ công tác đã bắt đầu ra quân thực hiện nhiệm vụ được giao tại các tuyến: sông Cần Thơ, kênh xáng Xà No, rạch Phong Điền và rạch Ba Láng. Tiếp đó, từ 7/4 đến 10/4 sẽ thực hiện trên tuyến sông Hậu (đoạn từ vàm Cái Cui đến vàm Cái Sắn)

Thái Bình
.
.
.