Cần Thơ: Nhiều bất cập trong công tác giáo dục thể chất

Thứ Ba, 07/08/2012, 19:01

Ngày 7/8, tại Cần Thơ, Bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị tổng kết công tác giáo dục thể chất (GDTC) và phong trào Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) giai đoạn 2008-2012.

Theo báo cáo, trong 4 năm qua, công tác GDTC và phong trào HKPĐ trong nhà trường ngày càng được quan tâm, với nhiều hình thức hoạt động phong phú, thiết thực, được nhiều học sinh tham gia, được sự ủng hộ, đồng tình của thầy cô giáo và mọi tầng lớp xã hội. Các cấp quản lý giáo dục từ Trung ương đến địa phương đã có nhiều cố gắng trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ và giáo viên chuyên về lĩnh vực thể dục thể thao. Công tác thể dục thể thao đã huy động nhiều nguồn lực, tranh thủ sự tài trợ của nhiều tổ chức trong và ngoài nước để xây dựng cơ sở vật chất và phát triển phong trào ngày một sâu rộng, hòa nhập với các phong trào thể dục thể thao của các nước ASEAN và trên thế giới.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các đại biểu, mặc dù đã đạt nhiều thành tích nhưng với yêu cầu của nhiệm vụ giáo dục thì còn nhiều khó khăn, bất cập và yếu kém, như: chất lượng giáo viên còn hạn chế, chương trình và phương pháp giảng dạy chưa thực sự phù hợp, phần lớn các trường đều chưa đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ giáo dục thể chất, nhận thức về việc triển khai phong trào HKPĐ cấp trường, cấp quận, huyện ở một số địa phương còn yếu

Văn Đức
.
.
.