Camera giám sát nâng cao nhận thức người dân

Thứ Tư, 23/09/2015, 07:43
Qua công tác tuyên truyền, vận động của lực lượng Công an về hiệu quả của việc trang bị camera giám sát, hàng trăm hộ dân ở phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, đã tự trang bị camera giám sát cho đường phố và nhà ở của mình; góp phần đảm bảo ANTT địa bàn...

Trung tá Huỳnh Kim Nhẫn, Trưởng Công an phường Thanh Bình, cho biết, mô hình trang bị camera an ninh trên địa bàn được người dân đồng thuận, đặc biệt là các doanh nghiệp rất hài lòng. Qua hơn một năm, với sự nỗ lực vận động, tuyên truyền của CBCS Công an phường, đến nay đã có 415 hộ trên 9 tuyến đường của phường, trang bị camera giám sát an ninh.

Chia sẻ về tính hiệu quả của mô hình camera giám sát do Công an phường Thanh Bình phát động, anh Nguyễn Đăng Khoa, chủ nhà hàng Đông Phương trên đường Nguyễn Tất Thành, cho hay, khi được phát động, nhà hàng của anh đã thực hiện lắp đặt 5 camera để nhằm quản lý nhân viên, tránh tình trạng mất trộm xảy ra. Ngoài ra, việc kinh doanh hàng ăn uống cũng nhạy cảm nên theo anh Khoa, hệ thống camera an ninh sẽ giúp anh chủ động nắm bắt được thông tin, diện mạo khách hàng để kịp thời ngăn chặn đối tượng trộm cắp, đánh nhau… trà trộn gây mất ANTT.

Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu, Đà Nẵng, cho biết mô hình camera giám sát do Công an phường Thanh Bình tổ chức là một mô hình rất hiệu quả. Thông qua mô hình này còn có tác dụng nâng cao nhận thức của người dân trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Ngọc Thi
.
.
.