Cải tạo chất lượng nước cấp cho hoạt động y tế tại BV Bạch Mai

Thứ Tư, 28/03/2012, 18:09

Ngày 28/3, Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với tổ chức Lien Aid Singapore đã tổ chức khánh thành và bàn giao công trình Trạm làm mềm nước cấp cho toàn nhà A9 và hệ thống đường ống nước R.O chạy thận nhân tạo trong khuôn khổ dự án Cải tạo chất lượng nước cấp cho toàn nhà A9 Bệnh viện Bạch Mai.

Với việc hỗ trợ xây dựng nhà trạm và lắp đặt hệ thống làm mềm nước mới xử lý nước sạch với công xuất 300m3/ngày cung cấp cho toàn nhà A9 Bệnh viện Bạch Mai gồm 3 khoa chuyên môn là Khoa Thận nhân tạo, Trung tâm Chống độc và Khoa Cấp cứu, Tổ chức Lien Aid Singapore thông qua dự án này cũng đã giúp bệnh viện cung cấp nguồn nước đảm bảo tiêu chuẩn giúp cải thiện nguồn nước đầu vào cho hệ thống xử lý nước R.O của Khoa thận nhân tạo; đồng thời kéo dài tuổi thọ của các hệ thống màng lọc.

 Ngoài ra, hệ thống đường cung cấp nước R.O cho các máy chạy thận cũng được lắp đặt, bố trí lại nhằm giảm thiểu tối đa khả năng tái ô nhiễm hay nhiễm khuẩn nguồn nước cho hoạt động lọc máu.

Được biết, Khoa Thận nhân tạo của Bệnh viện là cơ sở đầu tiên lọc máu chu kỳ ở Việt Nam. Với tổng số 83 máy lọc thận nhân tạo lọc máu 24/24 giờ, gần 300 ca lọc máu mỗi ngày, Khoa Thận nhân tạo đang duy trì sự sống cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Trong khuôn khổ dự án, các chuyên gia còn giúp chuyển giao cho Khoa Thận nhân tạo quy trình vận hành và kiểm tra chất lượng lọc nước tiên tiến đạt tiêu chuẩn của Singapore, đồng thời, giúp đào tạo nâng cao năng lực về chống nhiễm khuẩn cho các bác sỹ tại bệnh viện

Hải Châu
.
.
.