Các tỉnh tăng cường đảm bảo an toàn tiêm chủng

Thứ Ba, 28/10/2014, 04:51
Sau hơn một tháng triển khai chiến dịch tiêm phòng vaccine sởi –rubella theo Chỉ đạo của Thủ tướng, đã có 4,5 triệu trẻ trong độ tuổi được tiêm phòng và nhìn chung, kết quả đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, có một số ít các cháu bị phản ứng nhẹ với biểu hiện sốt nhẹ, nhức đầu, lo lắng do tâm lý sợ hãi.

Theo PGS.TS. Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), các triệu chứng này đều đã được khuyến cáo và có tỉ lệ thấp hơn thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Vì thế, để tiếp tục triển khai tốt chiến dịch này, chiều 27/10, Cục Y tế Dự phòng đã có công văn khẩn gửi Giám đốc các Sở Y tế trong cả nước khẩn trương chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng phải tuân thủ đúng hướng dẫn tổ chức chiến dịch tiêm phòng vaccine sởi –rubella của Bộ Y tế; cung cấp thông tin đầy đủ về chiến dịch cũng như các lợi ích của việc tiêm chủng và giải thích kịp thời các phản ứng sau tiêm có thể xảy ra; tổ chức các điểm tiêm chủng hợp lý, cử cán bộ giám sát, hỗ trợ chuyên môn, để đảm bảo an toàn tiêm chủng và xử lý các trường hợp phản ứng kịp thời

Dạ Miên
.
.
.