Đã xác định được danh tính 13 nạn nhân tử vong trong vụ cháy Carina Plaza

Thứ Bảy, 24/03/2018, 19:07
13 nạn nhân trong vụ cháy block A, chung cư Carina Plaza sau khi khám nghiệm pháp y hoàn tất đã được bàn giao cho người thân đem về lo hậu sự. Trong những ngày qua các cơ quan đoàn thể đã hỗ trợ gia đình các nạn nhân tiền mặt và các nhu yếu phẩm lên gần 1,7 tỷ đồng...

Ngày 24-3, đại diện UBND quận 8 cho biết, sau khi khám nghiệm pháp y 13 người tử vong trong vụ cháy block A chung cư Carina Plaza và xác định được danh tính các nạn nhân, cơ quan chức năng đã hoàn tất thủ tục chuyển giao thi thể của 13 nạn nhân (trong đó có 3 trẻ em) cho người nhà đem về lo hậu sự.

Người dân bị thiệt hại sau vụ cháy trở về chung cư thu dọn hành lý đến chỗ trọ chờ được vào chung cư ở

Theo một diễn biến khác, ông Nguyễn Nha Kha-Chánh Văn phòng HĐND và UBND quận 8 cho biết, trong khi chờ công tác khám nghiệm hiện trường hoàn tất những gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ cháy đã được bố trí ở tạm trong các căn hộ khu chung cư City Gate (đối diện với hiện trường vụ cháy). Về công tác hỗ trợ gia đình các nạn nhân có người tử vong và bị thương trong vụ cháy, 2 ngày qua các mạnh thường quân trên địa bàn quận 8 đã dành số tiền 140 triệu đồng giúp đỡ cho các gia đình và hỗ trợ hàng chục ngàn phần ăn, nước uống miễn phí cho những người gặp nạn. 

Bà Huỳnh Kim Chi-Chủ tịch Mặt trận tổ quốc quận 8 thông tin, Hội liên hiệp phụ nữ, Mặt trận tổ quốc TP Hồ Chí Minh đã đến thăm và hỗ trợ cho người bị thương 5 triệu đồng/người, Hội phụ nữ thành phố hỗ trợ cho người bị thương 1 triệu đồng/người. Tính đến thời điểm hiện tại được sự giúp đỡ từ Trung ương, thành phố, từ quận 8, quận 12, Tân Phú và phường 16 (quận 8) đã có tổng số tiền 1 tỷ 654 triệu đồng dành chăm lo cho các nạn nhân.

Anh Thư
.
.
.