Phân bổ tần suất bay nội địa trong dịp 30/4 và 1/5

Thứ Tư, 29/04/2020, 11:59

Cục Hàng không Việt Nam vừa phân bổ tần suất khai thác trên các đường bay nội địa cho các hãng hàng không.


Cụ thể, từ ngày 29 -30/4, đường bay Hà Nội - TP HCM có tổng số 28 chuyến bay. Trong đó Vietnam Airlines bay 8 chuyến, Vietjet khai thác 9 chuyến, Jetstar Pacific bay 5 chuyến, Bamboo Airways khai thác 6 chuyến. Đường bay Hà Nội/TP HCM - Đà Nẵng mỗi chặng 8 chuyến. Vietnam Airlines và Vietjet đều được khai thác 3 chuyến. Jetstar Pacific và Bamboo Airways mỗi hãng đều bay 1 chuyến.

Các đường bay khác được khai thác tần suất 8 chuyến trong giai đoạn này.

Hàng không đang dần trở lại hoạt động bình thường.

Từ ngày 1/5 đến hết ngày 15/5/2020, đường bay Hà Nội - TP.HCM sẽ khai thác 36 chuyến khứ hồi/ngày. Trong đó Vietnam Airlines có tần suất 14 chuyến, Vietjet là 12 chuyến, Jetstar Pacific và Bamboo Airways mỗi hãng bay 5 chuyến.

Đường bay Hà Nội/TP HCM - Đà Nẵng khai thác 12 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Vietnam Airlines và Vietjet đều khai thác 4 chuyến. Jetstar Pacific và Bamboo Airways mỗi hãng bay 2 chuyến. Các đường bay khác khai thác căn cứ theo nhu cầu của hãng hàng không

Từ ngày 16/5/2020, đường bay Hà Nội - TP HCM khai thác 52 chuyển khứ hồi/ngày. Vietnam Airlines khai thác nhiều nhất với 20 chuyến. Kế đó là Viejtet 18 chuyến. Hai hãng Jetstar Pacific và Bamboo Airways đều bay 7 chuyến.

Đường bay Hà Nội/TP HCM - Đà Nẵng khai thác 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Trong đó, Vietnam Airlines và Vietjet đều bay 7 chuyến. Hai hãng Jetstar Pacific và Bamboo Airways khai thác chỉ là 3 chuyến. Các đường bay khác căn cứ theo nhu cầu của hãng hàng không.

Theo ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN, nguyên tắc phân bổ dựa trên số lượng slot lịch sử tại các Cảng HKQT Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất giai đoạn lịch bay mùa Đông 2019/2020 và thị phần vận chuyển hành khách trên 3 đường bay trục Hà Nội - Đà Nẵng - TP.HCM của từng hãng hàng không giai đoạn 3 tháng từ tháng 12/2019 - 2/2020.

“Cục Hàng không Việt Nam sẽ xem xét việc chuyển tần suất không khai thác cho hãng hàng không khác nhằm đạt hiệu quả phân bổ,” ông Cường khẳng định.


Phạm Huyền
.
.
.