Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ Bảy, 26/08/2006, 08:51

Sáng 25/8, Đoàn đại biểu Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đã tới thăm và chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tròn 95 tuổi (25/8/1911 - 25/8/2006).

Thủ tướng trân trọng kính chúc Đại tướng mạnh khỏe, minh mẫn, trường thọ, mãi là tấm gương sáng về một vị tướng văn võ song toàn. Tên tuổi và công lao, đóng góp của Đại tướng gắn với những chiến công vang dội trong cuộc kháng chiến chống ngoại xâm của dân tộc, đặc biệt là chiến dịch Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu'', góp phần đưa đất nước đến hoà bình độc lập tự do. Thủ tướng mong Đại tướng Võ Nguyên Giáp tiếp tục đóng góp những ý kiến trách nhiệm và tâm huyết, có ý nghĩa cả về lý luận và thực tiễn đối với công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các đồng chí cùng đi; tin tưởng và mong muốn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước có nhiều đóng góp cho công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng Việt Nam không chỉ "là một nước anh hùng mà còn phát triển, giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh" như Bác Hồ hằng mong ước.

Đại tướng căn dặn: Để dân tin, mỗi cán bộ cần gắng sức làm tốt vai trò, nhiệm vụ của mình, có đức, có tài, trong đó coi đức là hàng đầu; chú trọng hơn nữa công tác cán bộ và giáo dục.

* Nhân dịp Đại tướng Võ Nguyên Giáp tròn 95 tuổi, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã gửi lẵng hoa và quà mừng thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Cũng trong sáng 25/8, các đoàn đại biểu do các đồng chí Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư; đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Thượng tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng... dẫn đầu đã tới thăm và chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

PV
.
.
.