Cả nước có khoảng 800 nghìn cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn

Thứ Ba, 07/01/2014, 18:23
Theo nghiên cứu của Bộ Y tế cho biết, tỷ lệ vợ chồng ở nước ta vô sinh chiếm 7,7%, trong đó có 3,9% vô sinh nguyên phát và 3,8% vô sinh thứ phát. Hiện cả nước có 800 nghìn cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn.

Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh ở phụ nữ là viêm nhiễm đường sinh dục gây tắc vòi trứng. Nhiều trường hợp gây tắc vòi trứng do mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, do nạo phá thai hoặc đặt dụng cụ tử cung không đảm bảo vô trùng. Bên cạnh đó thì việc vệ sinh kém, ô nhiễm môi trường, lạm dụng hóa chất trong việc nuôi, trồng, chế biến thực phẩm cũng góp phần làm gia tăng hiện tượng vô sinh.

Hiện nay, các cơ sở y tế chuyên khoa phụ sản lớn ở trong nước đã thực hiện thành công nhiều kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, điều trị vô sinh; tỷ lệ thành công trong điều trị vô sinh, hiếm muộn ở nước ta chiếm trên 40%. Chi phí cho một chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm ở Việt Nam khoảng từ 50-60 triệu đồng.

Được biết, các thầy thuốc chuyên khoa cũng khuyến cáo một số thói quen dễ gây vô sinh, đó là thức khuya và sinh hoạt thất thường; sử dụng khoảng 2 tách cà phê mỗi ngày; lạm dụng thuốc tránh thai cũng dễ khiến chị em vô sinh, bởi sử dụng thường xuyên có thể gây hại cho quá trình hoạt động của buồng trứng, gây khó khăn khi thụ tinh. Ngoài ra, mặc quần áo bó sát cơ thể ép chặt cơ quan sinh dục, viêm nhiễm phần phụ cũng dễ là nguyên nhân gây vô sinh ở nữ

Hải Châu
.
.
.