Cà Mau: Ngư dân cứu sống 19 người nước ngoài gặp nạn trên biển

Thứ Năm, 24/08/2006, 13:24
Ngày 22/8, ngư dân Cà Mau đã cứu thêm được 3 người nước ngoài gặp nạn trên vùng biển Cà Mau. Trước đó mấy ngày, cũng đã cứu vớt được 16 người, hiện họ đã hồi phục sức khỏe.

Chiều tối 22/8, Thiếu tá Phan Hưng Phục, Đồn trưởng Đồn Biên phòng 692, đóng tại cửa biển sông Ông Đốc cho biết: "Ngư dân Cà Mau vừa cứu thêm 3 người nước ngoài gặp nạn trên vùng biển Cà Mau. Đồn Biên phòng 692 đã liên lạc với chủ tàu cứu được người nước ngoài.

Họ cho hay, những người này được cứu trong tình trạng sắp chết đuối. Sau một ngày được săn sóc, họ đã hồi phục sức khỏe. Chúng tôi đang nhanh chóng liên lạc cho người đưa họ vào bờ. Do bất đồng ngôn ngữ nên ngư dân vẫn chưa xác định được 3 người này mang quốc tịch nước nào".

Trước đó, ngày 19/8, ngư dân Cà Mau cũng đã cứu vớt 16 người nước ngoài (2 người Thái Lan và 14 người Campuchia). Hiện những người này được tạm giữ tại Công an tỉnh Cà Mau để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Sở Ngoại vụ, du lịch Cà Mau đang liên lạc với sứ quán Thái Lan và Campuchia để phối hợp giải quyết.

Những thuyền viên khai với cơ quan Công an là chiếc tàu bị mắc cạn của họ tên là KM-Pincu, đăng ký tại Indonesia nhưng xuất phát từ Pacnam - Thái Lan hồi đầu tháng 8.

Lúc xuất phát trên tàu có 18 người (15 người Campuchia và 3 người Thái Lan). Ngư dân tên Rêl - người Campuchia khai chính anh ta đã đẩy thuyền trưởng tên là Tay Nhêl (người Thái Lan) xuống biển sau khi Tay Nhêl dùng súng bắn chết một ngư dân tên Pát (người Campuchia)

Nam Giao
.
.
.