Cà Mau: Hai trẻ em phải cấp cứu vì chích ngừa

Thứ Sáu, 07/07/2006, 10:00

Ngay sau khi được tiêm ngừa, hai cháu Lê Hải Đăng và Đặng Khánh Băng, cả hai khoảng hơn 2 tháng tuổi, ở ấp 1, xã An Xuyên (TP Cà Mau), đã bị sốt cao, khó thở, vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Đêm 1/7, Khoa nhi Bệnh viện Đa khoa Cà Mau cấp cứu cháu Lê Hải Đăng và Đặng Khánh Băng đang trong tình trạng sốt cao (38,5 độ C), da nổi bầm tím, khó thở, trong tình trạng nguy kịch.

Theo bà Nguyễn Thị Lái, bà nội của hai cháu Lê Hải Đăng và Đặng Khánh Băng, khoảng 17h ngày 1/7, gia đình có đưa hai cháu đến tiêm ngừa tại tổ y tế của ấp. Ngay sau đó, gia đình phát hiện hai cháu có tình trạng sức khỏe bất thường, lạnh run, sốt, ói, khó thở phải dùng bình ôxy tiếp thở".

Ngày 2/7, bác sĩ Phan Việt Sơn, Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, cho biết, hiện tại các cháu đã dần hồi phục. Riêng trường hợp của cháu Lê Hải Đăng vẫn còn tiêu chảy nhẹ. Nguyên nhân dẫn đến sự cố này bước đầu được xác định: Có thể các cháu bị một số tác dụng phụ từ thuốc tiêm ngừa bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván. Trung tâm Y tế dự phòng địa phương cần theo dõi để có hướng dẫn khắc phục

.
.
.