CSGT Quảng Bình trả trẻ em bị lạc cho gia đình ở Hà Tĩnh

Thứ Ba, 22/07/2014, 12:16
Phát hiện một cháu bé trai bị lạc đã hai ngày, cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình trong lúc làm nhiệm vụ đã đưa cháu về trụ sở và thông báo về địa phương cho gia đình đến nhận con.

Khoảng 20h, ngày 21/7, trong lúc làm nhiệm vụ tại Km 689, quốc lộ 1A, địa bàn xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), Tổ tuần tra kiểm soát giao thông, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình do Trung tá Trần Ngọc Vân làm Tổ trưởng cùng Trung tá Võ Văn Bạch và Đại úy Nguyễn Minh Tuấn phát hiện một cháu nhỏ đạp xe đạp trên đường một mình theo hướng từ Bắc vào Nam. Nhận thấy cháu bé có những biểu hiện bất thường, đi lại một mình trên đoạn đường vắng vẻ vào giờ đêm tối, Tổ tuần tra đã đón cháu.

Sau khi nắm thông tin, Tổ tuân tra đã xác định cháu trai là Trần Văn Đạt, 14 tuổi, quê ở xã Đức Thủy, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh bị lạc gia đình, đi xe đạp từ huyện Đức Thọ lúc 17h ngày 19/7 cho đến thời điểm gặp Tổ tuần tra kiểm soát giao thông. Ngay khi làm rõ danh tính và nơi ở, Tổ Tuần tra kiểm soát giao thông đã báo cáo lãnh đạo đơn vị, đồng thời liên hệ Công an địa phương nơi cháu Đạt cư trú để xác minh thông tin, thông báo gia đình cháu đến Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình để đón con về.

Sáng 22/7, đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình trao cháu Đạt cho gia đình.

Sáng 22/7, ông Trần Văn Thủy là bố đẻ của cháu Đạt đã đến Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình xuất trình các loại giấy tờ hợp pháp, xác thực quan hệ cha - con giữa ông Thủy và cháu Đạt để nhận người nhà.

Đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã bàn giao cháu Đạt cho cha đẻ và đầy đủ tài sản cháu mang theo gồm: 1 xe đạp, 1 túi xách đựng áo quần. Cháu Đạt được bàn giao cho gia đình trong tình trạng sức khỏe và tinh thần ổn định bình thường. Bố đẻ cháu Đạt đón con trong tâm trạng rất xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành đến tập thể cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình

Nguyễn Hưng
.
.
.