Sau sự cố đình trệ điều hành bay tại Tân Sơn Nhất:

Buộc nghỉ việc 10 kiểm soát viên không lưu yếu tiếng Anh

Thứ Bảy, 29/11/2014, 11:57
Ông Đinh Việt Thắng, Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết, từ đầu năm tới nay đã tổ chức 3 đợt đánh giá trình độ tiếng Anh của các kiểm soát viên không lưu (KSVKL), có tới 130 người tương đương 31% kiểm soát viên trên toàn hệ thống chưa đạt yêu cầu mức 4 (mức khai thác) của ICAO.
Tổng công ty đã tổ chức đào tạo cấp tốc cho 60 trong tổng số 130 KSVKL không đạt chuẩn. Tuy nhiên, sau khóa đào tạo đợt 1, khi đánh giá lại đối với 30 người, vẫn có 10 người không đạt mức 4. Hiện, Tổng giám đốc đã có báo cáo gửi Hội đồng thành viên đề xuất tạm dừng hợp đồng, không trả lương với những nhân viên này và buộc phải đi học tiếp, nếu không đạt yêu cầu sẽ bị sa thải.

Cũng theo ông Thắng, 130 KSVKL tiếng Anh không đạt chuẩn này đã không được bố trí trực điều hành chính, chỉ làm công tác hiệp đồng với các đơn vị khai thác mặt đất, phòng không... Tất cả lực lượng này sẽ sớm được đưa ra khỏi dây chuyền điều hành để đào tạo lại. Với những trường hợp thi lại vẫn không đạt chuẩn sẽ kiên quyết dừng hợp đồng, 10 KSVKL đã nói ở trên là những trường hợp đầu tiên.

Đặng Nhật
.
.
.