Bùng phát bệnh quai bị ở huyện miền núi Quảng Nam

Thứ Sáu, 14/05/2010, 09:11
Tại huyện Nam Trà My, hiện đã có gần 100 học sinh ở các điểm trường mắc quai bị.

Sáng 12/5, trao đổi với Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My - bác sĩ Nguyễn Văn Cầm cho biết: Trong 2 tuần vừa qua, trên địa bàn huyện đã xảy ra bệnh quai bị bùng phát và đang lây lan rất nhanh tại các trường học trên địa bàn, hiện đã có gần 100 em học sinh ở các điểm trường trên địa bàn đã mắc bệnh quai bị. Riêng Trường THCS bán trú xã Trà Don đã có 25 em mắc bệnh.

Cũng theo bác sĩ Cầm cho biết, chỉ tính riêng tháng 4, cả huyện có hơn 400 ca bị mắc bệnh, trong đó có 125 ca bị cảm cúm, 221 ca viêm phế quản và hô hấp cấp, 30 ca sốt rét, tâm điểm là 3 xã: Trà Leng, Trà Vinh và Trà Dơn, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2009. Nhiều em học sinh mắc bệnh hơn 2 tuần nhưng vẫn chưa hết và đang có triệu chứng sốt nặng. Tình trạng lây lan bệnh cũng diễn ra nhanh, nhất là đối với các học sinh ở khu nội trú. Nhà trường đã tiến hành cách ly số học sinh và cho các em đeo khẩu trang để giảm bớt sự lây truyền.

Để chống dịch bệnh lây lan, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã cử một tổ y bác sĩ cùng thuốc men cắm chốt tại xã Trà Leng, vừa điều trị vừa tuyên truyền cách phòng chống dịch bệnh

An Khang
.
.
.