Bồi Bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên năm 2014

Thứ Tư, 17/09/2014, 13:23

Sáng 17/9, tại TP Cần Thơ, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên năm 2014.

Hơn 130 cán bộ, phóng viên, biên tập viên ở các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương đã được các tuyên truyền viên chuyển tải những thông tin về một số chuyên đề, như: Chiến lược của một số nước liên quan đến quốc phòng, an ninh của Việt Nam; quản lý và bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam trong thời kỳ mới; quan  điểm, chủ trương của Đảng CSVN về bảo vệ an ninh, chính trị, văn hóa tư tưởng trong tình hình mới; biên giới quốc gia và tổ chức quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia; “Xu hướng phát triển của báo chí hiện nay và nhiệm vụ đấu tranh chống Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam.

Lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các bộ, phóng viên, biên tập viên diễn ra trong 3 ngày.

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng, báo chí là kênh thông tin quan trọng giúp Đảng, Nhà nước giữ vững ANTT, điều hành phát triển kinh tế, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội. Báo chí thực sự là hạt nhân trong công cuộc đấu tranh chống tiêu cực, chống diễn biến hòa bình và những luận điệu xuyên tạc, phản động của các thế lực thù địch. Bên cạnh đó, báo chí cũng góp phần chuyển tải các thông tin đối ngoại sinh động, đa chiều về đất nước, con người Việt Nam thanh bình, năng động và giàu tiềm năng phát triển đến với bạn bè thế giới.

Dự kiến, Hội nghị sẽ kéo dài đến hết ngày 19/9

Văn Đức
.
.
.