Bộ trưởng Lê Hồng Anh tiếp xúc cử tri TP Cần Thơ

Thứ Tư, 16/03/2011, 10:22
Ngày hôm nay 15/3, Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Thạnh và quận Thốt Nốt của TP Cần Thơ.

Tại các điểm tiếp xúc, các vị đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XII và một số tình hình kinh tế chính trị, xã hội nổi bật. Kỳ họp thứ 9 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 29/3/2011 với các nội dung: Xem xét báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và ngân sách Nhà nước; triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển KT-XH và ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2011.

Xem xét báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2007–2011 của Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội; của Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát Nhân dân tối cao. Các báo cáo về quản lý và sử dụng quỹ BHXH năm 2010 theo quy định của Luật BHXH và tình hình thực hiện pháp luật về bình đẳng giới năm 2011 theo quy định của Luật Bình đẳng giới. Các báo cáo về phương án sử dụng 3.500 tỷ đồng đầu tư trở lại cho Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và xem xét một số vấn đề quan trọng khác. Về công tác xây dựng luật, kỳ họp này Quốc hội thông qua bốn dự án luật gồm Luật Kiểm toán Độc lập; Luật phòng, chống mua bán người; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật tố tụng dân sự; Luật Thủ đô.

Trong không khí dân chủ, cởi mở, nhiều cử tri đã bày tỏ phấn khởi được gặp gỡ tiếp xúc với các đại biểu Quốc hội; được phát biểu ý kiến, gửi gắm nguyện vọng, những băn khoăn, bức xúc trước nhiều lĩnh vực của cuộc sống, mong được Quốc hội quan tâm giải quyết. Hầu hết các ý kiến đều ghi nhận hoạt động hiệu quả của đoàn ĐBQH TP Cần Thơ, đặc biệt là các hoạt động giám sát và chất vấn. Qua đó nhiều ý kiến nguyện vọng của cử tri đã được Quốc hội và các cấp chính quyền xem xét giải quyết.

Trước tình hình lạm phát làm cho cuộc sống của nhân dân nói chung và cư dân vùng nông nghiệp, nông thôn khó khăn hơn, cử tri các địa phương đề nghị Nhà nước có các chính sách quan tâm hiệu quả hơn đến tam nông, như hỗ trợ tiền giống cây trồng, vật tư phân bón, bao tiêu sản phẩm. Đầu tư xây dựng hệ thống thuỷ lợi và giao thông nội đồng; sớm rút ngắn thời gian xây dựng nông thôn mới...

Nhiều ý kiến đề nghị Quốc hội quan tâm giải quyết dứt điểm vấn đề môi trường, nước sạch nông thôn hiện đang là vấn đề bức xúc ở hầu khắp các địa phương, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân. Tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật tại cơ sở để nâng cao trình độ hiểu biết pháp luật cho nhân dân, đặc biệt là các luật mới và luật sửa đổi bổ sung…

Bộ trưởng Lê Hồng Anh cùng các đại biểu và cử tri là chức sắc tôn giáo huyện Vĩnh Thạnh.

Sau khi nghe kiến nghị của cử tri, Bộ trưởng Lê Hồng Anh thay mặt các vị ĐBQH đã chân thành cảm ơn sự ủng hộ, tín nhiệm của cử tri đối với các ĐBQH Khóa XII. Đồng thời tiếp thu, phân loại, tổng hợp các ý kiến của cử tri để chuyển Quốc hội và các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Lê Hồng Anh đã chia sẻ với những tâm tư của cử tri trước tình hình giá cả tăng cao. Bộ trưởng Lê Hồng Anh cho rằng, dù khó khăn, nhưng thế và lực của đất nước chưa bao giờ được như hôm nay. Chính phủ đang làm hết sức, triển khai mạnh mẽ thực hiện Nghị quyết 11 với 6 nhóm giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm an sinh xã hội…

Thay mặt cử tri huyện Vĩnh Thạnh, Linh mục Vũ Đức Hước – Trưởng ban đoàn kết Công giáo huyện Vĩnh Thạnh, đánh giá rất cao về các ĐBQH khóa XII vừa qua, trong đó có cá nhân Bộ trưởng Lê Hồng Anh. Trong suốt nhiệm kỳ, ngoài trọng trách đối với đất nước, dân tộc, với ngành Công an, Đại tướng Lê Hồng Anh luôn dành thời gian và sự quan tâm đặc biệt đối với sự nghiệp giáo dục, y tế, giao thông… của huyện Vĩnh Thạnh và quận Thốt Nốt. Tất cả cử tri huyện Vĩnh Thạnh và quận Thốt Nốt tha thiết mong muốn Bộ trưởng Lê Hồng Anh tiếp tục tái ứng cử ĐBQH Khóa XIII sắp tới tại địa phương.

Cùng ngày, Bộ trưởng Lê Hồng Anh cùng các ĐBQH đã đến cắt băng khánh thành công trình đường giao thông nông thôn Ấp G1, xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh. Đường giao thông Ấp G1 chạy dọc theo tuyến kênh G có tổng chiều dài gần 6km. Mặt đường hiện hữu là đường đất đã xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại, mua bán, học hành của nhân dân, nhất là vào mùa mưa.

Được sự hỗ trợ của Bộ trưởng Lê Hồng Anh và sự cố gắng của nhân dân Ấp G1, tuyến đường được khởi công từ ngày 10/2, đến ngày 11/3/2011 hoàn thành đưa vào sử dụng. Kết cấu mặt đường là bê tông cốt thép, mặt đường rộng 2,5m, tổng chiều dài 5.940m. Tổng kinh phí xây dựng 5,2 tỷ đồng, trong đó Bộ trưởng Lê Hồng Anh vận động ủng hộ 600 tấn xi măng (tương đương 870 triệu đồng); vốn Nhà nước hỗ trợ 400 triệu đồng; Linh mục Vũ Đức Hước và nhân dân ấp G1 đóng góp 4 tỷ đồng. Sau khi tuyến đường hoàn thành đưa vào sử dụng, bà con trong khu vực đều vui mừng, phấn khởi.

Qua thời gian vận động thi công con đường đã nói lên sự đoàn kết thống nhất rất cao giữa Đảng, chính quyền, tôn giáo và nhân dân, quyết tâm cùng nhau đưa phong trào xây dựng nông thôn ngày càng giàu đẹp. Ngoài ra, Bộ trưởng Lê Hồng Anh còn vận động ủng hộ 70 triệu đồng; ông Trần Xuân Khiết – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Hiệp Hòa Phát (TP HCM), ủng hộ 50 triệu đồng để xây dựng cầu Kênh F1, xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh

Văn Đức
.
.
.