Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Sẽ luôn lắng nghe ý kiến đóng góp đổi mới thi cử

Thứ Hai, 25/08/2014, 08:32
Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trong chương trình Dân hỏi Bộ trưởng trả lời trên VTV tối 24/8, trước những băn khoăn, lo lắng của người dân xung quanh việc đổi mới thi cử áp dụng ngay trong năm 2015.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã khẳng định, trước một vấn đề thay đổi nào, nhất là đối với giáo dục ảnh hưởng đến nhiều người, cũng có nhiều ý kiến trái chiều nhau, ý kiến nào cũng đúng. Bộ GD&ĐT cũng luôn lắng nghe các ý kiến đóng góp. Nghị quyết 29 nhấn mạnh đến đổi mới giáo dục và đào tạo, chuyển từ chú trọng truyền thụ kiến thức một chiều sang giáo dục phát triển năng lực, việc truyền thụ kiến thức là mục tiêu trung gian, giúp học sinh bộc lộ, củng cố phát triển kỹ năng.

Quan điểm của Bộ GD&ĐT là chúng ta phải thay đổi, bởi những cái chúng ta đang làm hiện nay đã lạc hậu, tạo nên bức xúc, cần làm cho tốt lên. Thay đổi nhưng không đột ngột, không làm khó cho các cháu, đổi mới từng bước, căn bản và có lộ trình. Tất cả những thay đổi cả trong quá trình dạy học, thi cử đều tính toán đến lợi ích của các cháu, không tạo sốc, những cái tốt ưu việt của kỳ thi tốt nghiệp và đại học trước đây sẽ được bảo lưu.

“Đổi mới tới đây sẽ thuận lợi hơn. Các cháu học sinh chỉ phải thi một kỳ. Trước đây, làm bài phải nhớ máy móc, học thuộc lòng nhiều, giờ không phải học nhiều, tạo thuận lợi nhất cho các cháu và phụ huynh học sinh”, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nhấn mạnh

Thu Uyên
.
.
.