Bổ nhiệm chức danh Chủ tịch huyện đảo Hoàng Sa

Thứ Bảy, 25/04/2009, 16:45
Sáng 25/4, TP Đà Nẵng tổ chức trọng thể lễ công bố quyết định bổ nhiệm trực tiếp Chủ tịch UBND của 8 quận, huyện, trong đó, lần đầu tiên, bổ nhiệm chức danh Chủ tịch UBND đối với huyện đảo Hoàng Sa.

Theo đó, ông Đặng Công Ngữ - Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng - kiêm Trưởng văn phòng đại diện UBND huyện đảo Hoàng Sa sẽ làm Chủ tịch đầu tiên của huyện đảo này. Huyện đảo Hoàng Sa được thành lập sau khi miền Nam hoàn toàn giải phóng và trực thuộc tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ).

Sau khi chia tách Quảng Nam và Đà Nẵng (11/1996), Hoàng Sa trở thành huyện đảo của TP Đà Nẵng, có trụ sở đặt tại 132 Yên Bái, quận Hải Châu.

Được biết, ngày 20/4 vừa qua, TP Đà Nẵng đã tổ chức gặp mặt thân mật những người đã từng sống và làm việc tại Hoàng Sa để ôn lại những kỷ niệm một thời từng sống tại nơi đây và thu thập thêm những tài liệu, kỷ vật, giấy tờ mà các nhân chứng này còn lưu giữ để chuẩn bị cho việc xuất bản tập kỷ yếu về Hoàng Sa.

Ngoài ra, theo Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, bắt đầu từ năm học 2009 - 2010, chương trình giáo dục về lịch sử Hoàng Sa sẽ được đưa vào chương trình chính khoá dạy về văn học, địa lý, lịch sử địa phương

D.L.
.
.
.