Bộ Y tế tặng dụng cụ y tế cho lực lượng Kiểm ngư và Cảnh sát biển

Thứ Hai, 12/05/2014, 08:19
Chiều 11/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến thăm Chi đội Kiểm ngư số 3, thuộc Chi cục Kiểm ngư vùng 2 và lực lượng Cảnh sát biển Vùng 2 đóng tại Đà Nẵng.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi, động viên lực lượng Kiểm ngư và Cảnh sát biển tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ông Đoàn Thanh Lâm, lãnh đạo Chi đội Kiểm ngư số 3 cho biết, từ sau khi được thành lập (15/4/2014) đến nay, đơn vị đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, thực thi pháp luật trên biển, bảo vệ nguồn lợi thủy sản và giúp đỡ ngư dân, tạo được niềm tin cho ngư dân yên tâm làm ăn, đánh bắt trên vùng biển nước ta.

Ngày 2/5, Trung Quốc kéo giàn khoan HD-981 đặt trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, cách đảo Lý Sơn 120 hải lý, vi phạm trắng trợn chủ quyền của Việt Nam. Trung Quốc đã sử dụng nhiều lực lượng, trong đó có cả các tàu tên lửa, tàu hộ vệ tấn công nhanh để bảo vệ hoạt động phi pháp của giàn khoan này.

Trước tình hình đó, lực lượng Kiểm ngư đã cùng lực lượng Cảnh sát biển thực hiện bảo vệ chủ quyền biển đảo, quyết ngăn cản hành động phi pháp của Trung Quốc; bình tĩnh, kiên quyết đối phó với sự tấn công, tông húc của tàu Trung Quốc. Trong quá trình đó, lực lượng Kiểm ngư có nhiều người bị thương.  Tinh thần, ý chí, nghị lực của Kiểm ngư và Cảnh sát biển rất vững vàng, tạo được lòng tin và sự ghi nhận của nhân dân cả nước…

Thân Lai - H. Minh
.
.
.