Vụ bầu chức danh Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA):

Bộ Nội vụ phê bình nghiêm khắc Ban chấp hành VFA

Thứ Bảy, 07/02/2015, 11:06
Sau khi ông Nguyễn Hùng Linh trúng cử Chủ tịch VFA, nhiều Ủy viên Ban Chấp hành VFA gửi văn bản kiến nghị đến các cơ quan chức năng đề nghị hủy bỏ kết quả bầu cử này vì nó vi phạm điều lệ của VFA và có dấu hiệu của sự sắp đặt. Từ kiến nghị này, sau khi xem xét, Bộ Nội vụ đã ban hành đến 4 văn bản yêu cầu BCH VFA hủy bỏ kết quả bầu cử và tổ chức bầu cử lại nhưng BCH VFA không chấp hành.

Mới đây Báo CAND có đăng bài “Cần xem lại việc bầu Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam”, phản ánh việc ông Trương Thanh Phong (nguyên Tổng Giám đốc Tổng Công ty Lương thực Miền Nam) dù không còn làm Chủ tịch VFA nữa nhưng vẫn đứng ra chủ trì việc bầu Chủ tịch VFA mới để thay chính ông. Và người được ông Phong đề cử duy nhất là ông Nguyễn Hùng Linh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV DL-TM Kiên Giang.

Sau khi ông Nguyễn Hùng Linh trúng cử, nhiều Ủy viên Ban Chấp hành (UVBCH) VFA gửi văn bản kiến nghị đến các cơ quan chức năng đề nghị hủy bỏ kết quả bầu cử này vì nó vi phạm điều lệ của VFA và có dấu hiệu của sự sắp đặt.

Từ kiến nghị này, sau khi xem xét, Bộ Nội vụ đã ban hành đến 4 văn bản yêu cầu BCH VFA hủy bỏ kết quả bầu cử và tổ chức bầu cử lại nhưng BCH VFA không chấp hành.

Do đó ngày 3/2, Bộ Nội vụ có văn bản phê bình nghiêm khắc BCH VFA và yêu cầu VFA tổ chức cuộc họp BCH để thực hiện việc kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm về những vi phạm và thống nhất phân công một phó chủ tịch tạm thời phụ trách, điều hành của Hiệp hội.

Bộ Nội vụ cũng yêu cầu thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự chức danh Chủ tịch VFA theo đúng quy định của pháp luật và Điều lệ của VFA, báo cáo cho Bộ trước ngày 13/2.

M.Hải
.
.
.