Bộ GD-ĐT mở mục “Góp ý sách giáo khoa” trên mạng

Thứ Tư, 04/06/2008, 09:09

Nhằm tiếp nhận những thông tin chính xác đồng thời trao đổi, giải thích những băn khoăn về sách giáo khoa, ngày 1/7/2008, Bộ GD-ĐT sẽ khai trương mục "Góp ý sách giáo khoa" trên trang tin điện tử của Bộ GD-ĐT (địa chỉ: www.moet.gov.vn).
>> Chuyện “người lớn” trong sách giáo khoa trẻ em

Tất cả học sinh, thầy cô giáo, các bậc phụ huynh đều có thể tham gia vào "Góp ý sách giáo khoa". Ngoài việc tiếp nhận những thông tin phản ánh, chuyên mục "Góp ý sách giáo khoa" cũng chuyển tải các ý kiến tiếp thu, trao đổi lại của cán bộ có trách nhiệm, chuyên gia, tác giả sách giáo khoa.

Một nguồn tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, trước năm học mới 2008-2009, "Góp ý sách giáo khoa" sẽ đăng tải toàn bộ chương trình giáo dục phổ thông, hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức, kỹ năng cụ thể hơn để giúp giáo viên chủ động đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá kết quả học tập của HS và dạy học theo đúng chuẩn yêu cầu.

* Học sinh sẽ bớt phải học thuộc lòng

Từ năm học 2008-2009, Bộ sẽ chỉ đạo các địa phương giảm yêu cầu HS phải học thuộc lòng nhiều sự kiện, số liệu hoặc các bài văn mẫu... trong các kỳ thi, kiểm tra.

Các câu hỏi kiểm tra sẽ theo hướng "mở", đòi hỏi HS phải suy nghĩ, trả lời theo cách hiểu và vận dụng của riêng mình sẽ được khuyến khích tăng cường.

Trước mắt, 3 môn được tập trung áp dụng theo phương thức kiểm tra học sinh mới này là Ngữ văn (Tiếng Việt- với cấp tiểu học), Lịch sử và Địa lý

T.A.
.
.
.