Bộ Công an chỉ đạo phòng, chống cơn bão số 7

Thứ Tư, 01/11/2006, 14:02

Công an các địa phương cần chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai các phương án phòng, chống bão; tổ chức sơ tán nhân dân, neo đậu tàu thuyền vào nơi an toàn; bảo vệ đê điều, kho tàng, các cơ sở vật chất, kỹ thuật...

Đó là chỉ đạo của Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an TW, Bộ trưởng Bộ Công an, tại cuộc họp chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống cơn bão số 7, đảm bảo tốt ANTT trước, trong và sau bão diễn ra sáng 31/10, tại Hà Nội.

Cuộc họp nhằm tập trung chỉ đạo thực hiện Công điện số 01 ngày 30/10 của Ban Bí thư TW Đảng, Công điện 1741 ngày 30/10 của Thủ tướng Chính phủ và Điện số 217 ngày 30/10 của Bộ Công an về phòng chống cơn bão số 7.

Tại cuộc họp, sau khi thông báo các yêu cầu phòng, chống cơn bão số 7, đảm bảo tốt ANTT trên các địa bàn mà cơn bão có khả năng đi qua, Bộ trưởng Lê Hồng Anh đã phát biểu chỉ đạo như sau: Công an các địa phương cần phối hợp tốt với các ngành Trung ương theo dõi sát tình hình cơn bão để chủ động có các phương án phòng, chống có hiệu quả, đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn cả trước, trong và sau bão; kịp thời tổ chức lực lượng ứng trực, thông tin liên lạc, có phương án dự phòng các tình huống đột xuất có thể xảy ra.

Trên cơ sở các phương án phòng, chống bão, cần chú trọng bảo vệ an toàn về người, tài sản ở từng cơ quan, đơn vị Công an, nhất là đối với các trại giam, trại tạm giam, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng cả trước, trong và sau bão. Chú ý duy trì tốt chế độ thông tin, báo cáo về phòng, chống bão; làm tốt nhiệm vụ kiểm tra, đôn đốc cấp dưới tích cực, chủ động phòng, chống bão có hiệu quả. Công tác tuyên truyền cần được đẩy mạnh để động viên, biểu dương kịp thời những đơn vị, cá nhân làm tốt công tác phòng chống bão, làm tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn và cũng là để nhắc nhở, phê bình những tập thể, cá nhân chưa chủ động, chưa làm tốt công tác này...

C.G.
.
.
.