Bị điện giật chết trong lúc di dời cột điện

Thứ Sáu, 03/08/2012, 14:18
Sáng 2/8 tại xóm Nghĩa Bắc, xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An xảy ra vụ điện giật chết người nghiêm trọng. Nạn nhân là anh Đặng Văn Cuối, 37 tuổi.

Trong vườn nhà anh Cuối có một cột điện trần 220V từ lâu. Thời gian gần đây gia đình muốn xây nhà trên mảnh vườn đó nên phải di dời cột điện đi chỗ khác. Theo bố đẻ anh Cuối, gia đình đã nhiều lần viết đơn yêu cầu cán bộ điện địa phương di dời cột điện đi chỗ khác nhưng không được đáp ứng.

Chiều 1/8, anh Cuối gọi điện thoại cho anh Đặng Danh Thành (43 tuổi), là cán bộ điện của HTX với yêu cầu trên và đã nộp một phần lệ phí. Sáng sớm 2/8 anh Thành cùng Đặng Danh Hoàn (19 tuổi) là sinh viên đại học đang nghỉ hè mang đầy đủ dụng cụ đến nhà anh Cuối để cắt điện và di dời cột điện.

Khoảng gần 7h, anh Cuối và Hoàn đào hố, anh Thành dùng thang trèo lên cột để cắt dây điện. Sau khi cắt, dây điện từ trên cao bật xuống trúng vào người anh Cuối làm anh tử vong ngay tại chỗ. Hoàn đứng cạnh anh Cuối cũng bị điện giật do dây văng vào tay. Ngay lập tức người dân đã cấp cứu bằng cách hô hấp cho 2 người nhưng chỉ cứu được Hoàn.

Cột điện nơi xảy ra vụ tai nạn làm chết anh Cuối.

Được biết HTX Điện năng Quỳnh Nghĩa do ông Hồ Khắc Huynh làm chủ nhiệm. Ông Huynh cho biết HTX  ký hợp đồng dài hạn với anh Thành nhiều năm nay, và anh này cũng đã học xong chương trình sơ cấp điện dân dụng.

Theo kết quả giám định ban đầu nguyên nhân là do điện giật, có khả năng anh Thành cắt dây điện khi điện chưa được ngắt.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng huyện Quỳnh Lưu điều tra làm rõ

Đào Quỳnh
.
.
.