Bình Phước có ca dương tính với COVID-19 đầu tiên

Thứ Tư, 30/06/2021, 19:44
Tối 30/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước cho biết, tỉnh đã phát hiện 1 ca dương tính COVID-19 đầu tiên xảy ra ở huyện Chơn Thành.


Theo thông tin ban đầu, trường hợp được phát hiện là nam giới, tên L.Q.C., 40 tuổi. Người đàn ông này đến huyện Chơn Thành làm thầu xây dựng. Khi thấy mình có biểu hiện sốt, đau họng, người đàn ông này đã chủ động đến Trung tâm Y tế huyện Chơn Thành đề nghị test nhanh COVID-19. Kết quả xét nghiệm PCR đã xác định dương tính với COVID-19.

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước và huyện Chơn Thành tổ chức cuộc họp đột xuất nhằm đề ra biện pháp ứng phó dịch COVID-19

Theo CDC Bình Phước, ngay sau khi phát hiện, huyện Chơn Thành đã khẩn trương điều tra dịch tễ, truy vết các F1, F2. Đến tối cùng ngày, đã truy vết khoanh vùng được 20 trường hợp F1 và lập tức được cách ly tập trung theo quy định; 11 trường hợp F2 cũng đã được khoanh vùng.

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước cũng thực hiện test nhanh, may mắn kết quả test nhanh 11 trường hợp F1 đã lấy mẫu trước đó cho kết quả âm tính, 9 trường hợp còn lại đang lấy mẫu.

Hiện cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan.

Chiều tối cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Bình Phước và huyện Chơn Thành đang tổ chức cuộc họp đột xuất để đề ra các biện pháp ứng phó dịch COVID-19.

Đức Trí
.
.
.