Bình Phước: Thầm lặng những trái tim nhân ái

Chủ Nhật, 30/07/2006, 08:30
Anh Sử ở xã Tiến Thành, Bình Phước đã có 15 lần hiến máu nhân đạo chỉ với duy nhất một suy nghĩ: "Hãy nghĩ đến người bệnh, sự sống và cái chết đang đe dọa họ" mà không đòi hỏi một ưu đãi nào cho bản thân cũng như cho gia đình.

Ở Bình Phước, phong trào hiến máu nhân đạo được cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể đặc biệt quan tâm. Lượng máu thu được từ phong trào hiến máu nhân đạo ở Bình Phước chẳng những đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong các cơ sở y tế của tỉnh mà còn cung cấp một phần cho các trung tâm huyết học trong khu vực, góp phần cứu sống nhiều người.

Tiêu biểu trong phong trào hiến máu nhân đạo ở Bình Phước là anh Lê Ngọc Sử, cư ngụ tại xã Tiến Thành và chị Lê Thị Mộng Thu, cư ngụ tại phường Tân Xuân (thị xã Đồng Xoài). Sinh năm 1970, anh Sử vốn là người hoạt bát, năng động trong công tác đoàn, là cán bộ văn hóa xã, là một vận động viên ngành Thể dục thể thao…

Ngay từ năm 1998, lúc còn là một sinh viên, anh đã bắt đầu hiến máu nhân đạo. Cho đến nay, anh Sử đã có 15 lần hiến máu nhân đạo chỉ với duy nhất một suy nghĩ: "Hãy nghĩ đến người bệnh, sự sống và cái chết đang đe dọa họ" mà không đòi hỏi một ưu đãi nào cho bản thân cũng như cho gia đình. Những khó khăn vật chất không làm cản bước chân anh, bởi vì anh đã khéo léo tạo cho cái gia đình nhỏ bé của mình một cuộc sống rất hạnh phúc. Chính sự đồng vợ đồng chồng đã tạo đà cho anh Sử hăng say làm việc.

Chúng tôi gặp chị Lê Thị Mộng Thu giữa lúc chị đang cùng với các thanh niên, đoàn viên tham gia "Ngày thứ 7 tình nguyện" ở khu phố Phước Thọ, phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài. Chị là một trong những người đã tham gia hiến máu 13 lần. Hiện nay, chị Thu đang mang thai đứa con đầu lòng, những mệt mỏi bất chợt ấy không cản bước chân của chị Thu trên con đường đi làm công tác xã hội cho địa phương.

Chị đang tạm nghỉ hiến máu nhân đạo nhưng chị vẫn tích cực trong công tác vận động nhân dân tham gia hiến máu nhân đạo. Chị nắm vững danh sách những thành viên tình nguyện hiến máu.

Hỏi về bí quyết trong công tác vận động, chị nói: "Muốn mọi người tin tưởng thì trước tiên mình phải làm được một việc gì đó cho quyền lợi của địa phương và gương mẫu đi đầu các phong trào"

Anh Ngọc
.
.
.