Bình Phước: Heo bệnh bán tràn lan trên thị trường

Thứ Hai, 31/08/2009, 18:52
Do chưa có công bố dịch nên người chăn nuôi tại huyện Bình Long vẫn tự do mua bán heo thịt lẫn heo giống cho dù đàn heo đang bị bệnh.

Chiều 28/8, tin từ Trạm Thú y huyện Bình Long, tỉnh Bình Phước cho hay, từ đầu tháng 7 đến nay tình hình dịch bệnh trên đàn heo tại huyện đang diễn ra khá phức tạp.

Trong tổng số 4.000 con (chưa tính heo chăn nuôi trong các trang trại) heo của xã Thanh Lương hiện có gần 2.000 con tập trung ở ấp Thanh Trung và ấp Thanh Tân rơi vào tình trạng bỏ ăn, nóng sốt, lở loét.

Các triệu chứng bệnh trên đàn heo của huyện Bình Long phần lớn tập trung ở các xã Thanh Lương, Thanh Phú là bệnh tụ huyết trùng, phó thương hàn hoặc ghẻ lở. Khi lâm bệnh người dân tự mua thuốc về cứu chữa, không hết thì bán tháo cho các thương lái.

Trạm thú y huyện Bình Long vẫn chưa lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm mà chỉ có hỗ trợ thuốc tiêu độc khử trùng cho các địa phương có kế hoạch báo cáo với trạm. Do chưa có công bố dịch nên người chăn nuôi vẫn tự do mua bán heo thịt lẫn heo giống cho dù đàn heo đang bị bệnh

Đức Trí
.
.
.