Bình Dương: Nhức nhối nạn trộm cắp mủ cao su

Thứ Bảy, 07/09/2013, 17:40
Thời gian gần đây, một trong những “điểm nóng” về nạn trộm cắp mủ cao su tại các công ty cao su trên địa bàn tỉnh Bình Dương là Nông trường Hội Nghĩa – Công ty Cao su Phước Hoa.

Nằm trên địa bàn các xã Hội Nghĩa, Tân Lập, thị trấn Uyên Hưng (huyện Tân Uyên), từ đầu năm 2012 đến nay, tại Nông trường Hội Nghĩa đã xảy ra gần 400 vụ trộm cắp mủ cao su, 365 đối tượng bị bắt quả tang. Đáng lưu ý là tại nông trường này đã xảy ra 26 vụ đối tượng tổ chức cưa, chặt cây cao su để bán gỗ, củi. Cũng như nhiều nông trường cao su khác trên địa bàn tỉnh Bình Dương, ở Hội Nghĩa đã xuất hiện một số đối tượng cộm cán cầm đầu, sủ dụng hung khí để trả thù khi đồng bọn của chúng bị lực lượng bảo vệ nông trường bắt giữ hoặc giải vây cho đồng bọn khi bị phát hiện đang thực hiện hành vi trộm cắp mủ.

Để bảo vệ vườn cây và tính mạng của lực lượng bảo vệ các nông trường cao su, kết hợp với lãnh đạo các công ty cao su, các nông trường trên địa bàn, chính quyền các địa phương đã thường xuyên mở các đợt tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm luật pháp, thành lập lực lượng cùng bảo vệ nông trường chống trộm cắp mủ cao su. Xử lý nghiêm những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ. Tại các điểm nóng thường xuyên có lực lượng Công an, Quân sự và Bảo vệ nông trường tổ chức tuần tra, chốt chặn, kiên quyết xử lý nghiêm hành vi trộm cắp mủ cao su

Ngọc Ánh
.
.
.