Bình Dương: Một công dân đề nghị bồi thường oan sai gần 200 triệu đồng

Thứ Năm, 23/03/2006, 12:51

Bà Nguyễn Thị Đào, 47 tuổi, ngụ tại 2/7A, ấp Hòa Lân, xã Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương đã gửi đơn lên VKSND tỉnh Bình Dưonng đề nghị được bồi thường khoảng 200 triệu đồng do bị án khởi tố, bắt giam oan vào năm 2002.

Ngày 14/5/2002, Công an huyện Thuận An đã ký lệnh bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Thị Đào vì đã có hành vi lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, sau 4 tháng điều tra, cơ quan Công an đã ra quyết định đình chỉ điều tra bị can và trả tự do cho bà Nguyễn Thị Đào vì xác định hành vi của bà Đào không đủ yếu tố cấu thành tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Bà Đào đã làm đơn gửi đến VKSND huyện Thuận An rồi VKSND tỉnh Bình Dương để yêu cầu bồi thường nhưng gần 3 năm qua, những nơi này vẫn chưa giải quyết. Tuy nhiên, ngày 14/3/2006, bà Đào đã được VKSND tỉnh Bình Dương mời đến làm việc và yêu cầu bà nêu cụ thể các khoản yêu cầu bồi thường để nơi này xem xét.

Theo đơn đề nghị của bà Đào thì bà yêu cầu được bồi thường tổn thất về vật chất lẫn tinh thần tổng cộng khoảng 200 triệu đồng, đồng thời cơ quan bồi thường phải tổ chức xin lỗi công khai ở địa phương và trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của Nghị quyết 388

M.T.P.
.
.
.