Biệt phái bác sĩ về tuyến dưới thành lập phòng khám vệ tinh

Thứ Sáu, 04/05/2012, 16:25
Chiều 3/5, Sở Y tế TP HCM đã tổ chức lễ ra quân biệt phái bác sĩ (BS) tuyến TP về hỗ trợ chuyên môn, thành lập các phòng khám vệ tinh, khoa vệ tinh tại tuyến quận, huyện.

BS Phạm Việt Thanh, Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết, đợt này Sở đưa 59 bác sĩ tại 17 bệnh viện của TP về để thành lập 12 phòng khám vệ tinh tại tuyến quận, huyện.

Tại buổi ra quân, BS Thanh cũng thừa nhận, Chương trình 1816 hỗ trợ cho các BS tuyến dưới trong các năm qua ngành Y tế đã làm rất tốt tuy nhiên chất lượng không đồng đều giữa các BV tuyến dưới.

Tại các tuyến quận/huyện, người dân đến khám ngoại trú đạt 95%, xấp xỉ các BV thành phố, tuy nhiên, hoạt động điều trị nội trú chưa sử dụng hết công suất, chỉ chiếm khoảng 20-21%, điều này gây nên tình trạng quá tải cho các BV tuyến trên thời gian qua.

Mục tiêu biệt phái BS về tuyến dưới thành lập khoa/phòng khám vệ tinh nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho tuyến dưới, tạo độ tin tưởng với người dân và góp phần giảm tải cho BV tuyến trên. Từ đó ngành sẽ kiến nghị TP đầu tư thêm trang thiết bị cho tuyến dưới đúng với yêu cầu chuyên môn kỹ thuật, đạt hiệu quả trong sử dụng

H.Nga
.
.
.