Biến đất thổ canh thành thổ cư

Thứ Ba, 08/04/2008, 13:09
Thông qua Nguyễn Tri Ân, nguyên cán bộ địa chính phường 11 (quận Gò Vấp, TP HCM) những hồ sơ của những người dân có nhu cầu hợp thức hóa giấy tờ nhà đất sẽ không bị “ngâm” mà được trình lãnh đạo ký duyệt, biến đất nông nghiệp thành đất thổ cư…

Ngày 7/4, Công an quận Gò Vấp TP Hồ Chí Minh cho biết đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Tri Ân (ngụ quận Gò Vấp) - nguyên cán bộ địa chính phường 11, quận Gò Vấp về hành vi nhận hối lộ.

Thông tin ban đầu, trong thời gian công tác tại phường 11, quận Gò Vấp, Nguyễn Tri Ân đã nhận tiền của người dân có nhu cầu hợp thức hóa giấy tờ nhà đất. Thông qua Nguyễn Tri Ân, những hồ sơ này sẽ không bị ngâm mà được trình lãnh đạo ký duyệt biến đất nông nghiệp thành đất thổ cư để xây dựng nhà.

Để qua cửa của Ân, người có nhu cầu buộc phải chung chi tiền.

Được biết, trước đó, UBND quận Gò Vấp đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch UBND phường 11.

Phía Công an quận Gò Vấp cho biết thêm, Nguyễn Tri Ân chỉ là một mắt xích nhỏ trong đường dây chạy hợp thức hóa nhà đất và hiện nội vụ đang được điều tra mở rộng

P.K.
.
.
.