Bị voi quật chết khi đi đào mai trong rừng

Thứ Ba, 30/10/2012, 08:50
Trong khi một nhóm người vào rừng để đào gốc mai về làm cây cảnh thì bất ngờ bắt gặp đàn voi rừng phía trước. Cả nhóm bỏ chạy thục mạng, nhưng do khoảng cách quá gần, lại vướng cây rừng một người dân chạy không kịp đã bị đàn voi quật chết tại chỗ.

Vào sáng 27/10, anh Cao Xuân Cảnh (42 tuổi, trú tại thôn 11, xã Ea Lê, huyện Ea Súp, Đắk Lắk) cùng với hai anh Cao Xuân Chiên và Cao Xuân Đồng (trú cùng thôn) vào địa phận xã Ya Tờ Mốt, huyện Ea Súp để đào gốc mai. Khi cả nhóm đang đi tìm thì giáp mặt với một đàn voi rừng khoảng 20 con phía trước. Thấy người, đàn voi rừng rống lên, đuổi theo. Do anh Cảnh chạy sau cùng bị vướng vào cây nên đàn voi đuổi kịp và quật chết tại chỗ.

Rừng ở Đắk Lắk đang bị tàn phá khiến môi trường sống của động vật đang bị thu hẹp.

Sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã huy động lực lượng tìm cách xua đuổi đàn voi, đưa thi thể anh Cảnh ra khỏi rừng. Những năm gần đây, những cánh rừng thuộc địa phận huyện Ea Súp, Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk) bị chặt phá, khai thác vô tội vạ.

Nơi sinh tồn của các loài thú đang bị thu hẹp. Sự việc voi quật chết người dấy lên hồi chuông cảnh báo về việc thiên nhiên đang nổi giận từ chính bàn tay tàn phá của con người

Văn Thành
.
.
.