Bị mẹ đánh đập nhiều lần vì lỡ... giống cha

Chủ Nhật, 09/05/2010, 12:15
Ngay sau khi phát hiện em Điền bị mẹ ruột đánh đập tàn tệ, xã đã đưa em đến Trạm y tế xã để điều trị. Lý do thường xuyên bị mẹ ruột đánh là vì Điền giống cha, người chồng đã ly dị của bà.
>> Dân bức xúc với những kẻ “hành hạ người làm thuê như thời Trung cổ”

Dư luận cả nước chưa hết căm phẫn về vụ cháu Hào Anh bị vợ chồng chủ trại tôm giống ở huyện Đầm Dơi đánh đập dã man thì tại ấp Vàm Đình, xã Phú Thuận, huyện Phú Tân (Cà Mau) lại xảy ra vụ mẹ ruột nhiều lần bạo hành con trẻ.

Ngày nhận tin báo của Bí thư chi bộ ấp Vàm Đình - ông Lê Kim Mẫn, Công an xã Phú Thuận đã có mặt kịp thời và giải thoát cho cháu Huỳnh Chí Điền (9 tuổi, ở ấp Vàm Đình) khỏi sự đánh đập, hành hạ của mẹ ruột cháu là bà Danh Thị Đậm (33 tuổi).

Điền kể: "Con bị mẹ lấy cây đánh bầm mặt. Có lần bị đánh chảy máu tay, còn tay chân thì nhiều thẹo do mẹ đánh. Hôm trước con còn bị mẹ dùng cây đánh vào đầu, lấy đũa thọc vào miệng và tai, đau và chảy nhiều máu lắm".

Ông Lê Công Quẩn - Chủ tịch xã Phú Thuận thông tin, nhà bà Danh Thị Đậm nằm cách biệt với hàng xóm nên việc cháu Điền bị đánh đập thường xuyên không phát hiện được. Một vài người hàng xóm biết tin nhưng không dám báo chính quyền vì… tính tình của Đậm rất hung dữ.

Ngay sau khi phát hiện em Điền bị mẹ ruột đánh đập tàn tệ, xã đã đưa em đến Trạm y tế xã để điều trị. Theo kết quả khám nghiệm ban đầu, Điền bị nhiều chấn thương phần mềm, nhiều vết sẹo trên mặt do bị đòn nhiều lần. Chiều 7/5, xã đã chuyển Điền đến bệnh viện Đa khoa huyện Cái Nước để chụp hình làm kiểm tra chấn thương đầu. Theo kết luận của bệnh viện, Điền bị chấn thương đầu do bị đánh. Trong buổi làm việc với Công an xã, bà Đậm khai nhận có 3 lần đánh Điền. Lần gần đây nhất là vào ngày 5/5. Bà Đậm cho rằng, Điền bị đánh là do giống cha, người chồng đã ly dị của bà.

Chiều 7/5, các ban ngành của tỉnh, huyện Phú Tân đã đến UBND xã Phú Thuận để thăm hỏi và chỉ đạo viện chữa trị và chăm sóc cho Chí Điền. Hiện tại, xã Phú Thuận đã hoàn tất hồ sơ, chuyển vụ việc bạo hành trẻ em đối với cháu Điền về Viện Kiểm sát và Công an huyện Phú Tân

M.Tâm
.
.
.