Vụ bị đánh rơi từ phà xuống kênh chết đuối:

Bị đánh vì nghi ngờ… 'nhìn đểu'

Thứ Hai, 13/07/2015, 16:05
Khoảng 12h ngày 13/7, người dân tại khu vực bến phà Phú Định (phướng 16, quận 8, TP HCM) phát hiện một thi thể nổi trên mặt Kênh Tẻ nên tiến hành kéo thi thể này vào bờ.

Đây là khu vực nạn nhân Trương Văn Nhánh (24 tuổi, quê quán Bình Định) bị các đối tượng đánh rơi xuống kênh mất tích nên người dân nghi ngờ thi thể trên là Nhánh nên gọi điện báo cho Công an phường 16, quận 8.

Tại hiện trường, nạn nhân trong tư thế không mặc quần áo, đầu có nhiều vết  thương nên Công an phường 16, quận 8 đã yêu cầu người nhà của nạn nhân bị mất tích đến nhận diện. Người nhà anh Nhánh xác nhận tử thi vừa vớt lên chính là anh Nhánh. Tuy nhiên có một điều mọi người không rõ là vì sao thi thể anh Nhánh lại không có quần áo?. Thi thể Nhánh được chuyển vào bệnh viện khám nghiệm tử thi để làm rõ.

Trở lại vụ việc, tại CQĐT, bạn của Nhánh là Lưu Văn Nhi (24 tuổi, quê quán Bình Định, tạm trú Đa Phước, Bình Chánh) cho biết, khoảng 18h ngày 12/7, Nhi điều khiển xe máy chở Nhánh  từ nhà trọ của Nhánh ở phường 7, quận 8 đến bến phà Bến Đá để qua bên bến phà Phú Định.

Trong lúc Nhi và Nhánh ngồi chờ phà thì nhìn thấy một thanh niên mặc áo sơ mi trắng đi xe tay ga màu trắng, nói giọng miền Nam, mặt mày bặm trợn nên để ý. Thấy Nhi và Nhánh nhìn mình, người thanh niên này nghĩ Nhi và Nhánh nhìn đểu mình nên lấy điện thoại ra gọi với nội dung “Tụi bay đang ở đâu ra bến đò có chuyện!”.

Nhi và Nhánh xuống phà qua kênh cùng lúc với người thanh niên trên.  Khi phà cập bến Phú Định thì người thanh niên nhấn nhá không lên bờ mà có ý định chờ Nhi và Nhánh lên. Biết có chuyện chẳng lành, Nhi và Nhánh để xe ở mũi phà và đi xuống phía sau của phà ngồi.

Khi khách trên phà lên hết, bất ngờ 4 thanh niên với hình dạng hung dữ, người xăm trổ, cầm đá xanh, MBH chạy xuống phà hướng về phía Nhi và Nhánh. Quá hoảng sợ  Nhi và Nhánh nhảy xuống kênh với ý định bơi ngược về phía phường 7, quận 8.

Một số hình ảnh trong đêm tìm kiếm nạn nhân.

Nhi bơi một mạch sang bờ bên kia và ngoáy lại thấy Nhánh bị một thanh niên ném MBH trúng đầu và chìm xuống dưới kênh. Lo sợ cho tính mạng của bạn, Nhi đã đến Công an phường 16, quận 8 trình báo.

Trong đêm, hàng chục CBCS cứu hộ cứu nạn dùng bình khí mò lặn dọc hai bên kênh nhưng không phát hiện ra Nhánh nên dừng cuộc tìm kiếm. Người nhà nạn nhân trên bờ đau buồn cho biết, Nhánh  từ Bình Định vào TPHCM làm nghề bốc vác và Nhánh chuẩn bị cưới vợ thì gặp nạn.

M.Đ. - Nhật Đạt -Tuyết Trinh
.
.
.