Bí ẩn về cái chết của một phụ nữ có lá thư "tuyệt mệnh"

Thứ Năm, 02/02/2012, 10:45
Trong quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT thị xã Phước Long triệu tập để lấy lời khai đối với Nguyễn Ngọc Trung, chồng của người phụ nữ có lá thư "tuyệt mệnh" thì Trung bỏ trốn khỏi địa phương...
>>Gia đình người phụ nữ có lá thư "tuyệt mệnh" vẫn kêu cứu

Theo trình báo của Nguyễn Ngọc Trung thì vào lúc 21h ngày 10/10/2011, Nguyễn Ngọc Trung (45 tuổi, quê quán huyện Cai Lậy, Tiền Giang, tạm trú phường Sơn Giang, thị xã Phước Long, Bình Phước) điều khiển xe gắn máy chở vợ là Trần Nguyệt Tố Loan (38 tuổi, ngụ phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP Hồ Chí Minh) lưu thông trên đường ĐT741. Khi đến đoạn đường KP6, phường Long Phước, Trung dừng xe để vợ vào cửa hàng ĐTDĐ mua pin. Sau đó, chị Loan đi bộ về phía chồng đang đứng, bất ngờ một đối tượng điều khiển xe gắn máy đụng vào người khiến nạn nhân té ngã xuống đường bất tỉnh, sau đó tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Phước Long.

Ngay sau khi các cơ quan chức năng kết luận cái chết của chị Loan là do TNGT gây ra thì gia đình bà Bùi Thị Nguyệt (67 tuổi, ngụ phường Tân Thới Hiệp, quận 12) là mẹ ruột chị Loan liên tục kêu cứu đến các cơ quan chức năng, trong đó có Báo CAND. Lý do mà gia đình nạn nhân kêu cứu xuất phát từ lá thư "tuyệt mệnh" của chị Loan để lại sau cái chết nhiều uẩn khúc.

Khi bà Nguyệt vào phòng con gái để mang những kỷ vật lên chùa gửi thì phát hiện bức thư tuyệt mệnh viết ngày 7/7/2011, chỉ đường đến tận địa điểm con gái bà đang sinh sống nếu xảy ra bi kịch về gia đình. Trong lá thư "tuyệt mệnh" chị Loan tâm sự: Chị Loan cùng Trung lập thành tổ ấm nhỏ vào cuối năm 2010. Sau đó, vợ chồng chị Loan mở quán ăn Tri Kỷ (phường Thác Mơ, thị xã Phước Long, Bình Phước) kiếm sống.

Từ đó, Trung thường ghen tuông, ích kỷ rồi đánh đập chị Loan rất tàn nhẫn. Chị Loan đòi viết đơn ra Tòa án ly hôn nhưng bị Trung nhục mạ rồi đe dọa sẽ giết chị. Chị Loan cảm thấy bất an về nỗi đau tinh thần nên viết đơn tường trình cơ quan Công an hỗ trợ để chị cùng gia đình được bình yên. Nhưng bức thư chưa đến được với cơ quan chức năng thì vụ tai nạn giao thông đầy uẩn khúc đã ập đến với chị Loan.

Lá thư "tuyệt mệnh" của chị Loan được gia đình phát hiện sau khi chết.

Sau khi Báo CAND đưa thông tin về vụ việc gia đình bà Nguyệt khiếu nại về cái chết đầy uẩn khúc của chị Loan, cơ quan CSĐT Công an thị xã Phước Long tiến hành lật lại hồ sơ vụ án TNGT. Trong đó, cơ quan Công an tập trung làm rõ các tình tiết nghi vấn: Một vụ TNGT thương tâm với nhiều người dân chứng kiến mà đối tượng không bị thương tích lại chạy thoát được?!

Tại thời điểm xảy ra vụ TNGT, con rể bà Nguyệt không gọi điện báo tin ngay cho gia đình mà anh ta cho biết lý do điện thoại chị Loan bị mất. Nhưng sau đám tang, Trung lại mang ĐTDĐ của nạn nhân đưa lại cho gia đình giữ làm kỷ niệm? Tại phòng xác Bệnh viện Đa khoa Phước Long, cả gia đình bà Nguyệt phát hiện quần áo nạn nhân không hề bị trầy xước do va chạm của vụ TNGT.

Trong quá trình điều tra, cơ quan CSĐT thị xã Phước Long triệu tập để lấy lời khai đối với Nguyễn Ngọc Trung thì Trung đã bỏ trốn khỏi địa phương. Hiện, cơ quan CSĐT thị xã Phước Long cho biết đang tiếp tục điều tra, xác minh chứng cứ khởi tố vụ án nhiều ẩn khúc này theo quy định của pháp luật

M.Xuân
.
.
.