Bệnh viện cố gắng “cứu” những đôi mắt nạn nhân bị thầy giáo tạt a-xít

Thứ Bảy, 22/03/2014, 17:52

Dù a-xít mà hung thủ sử dụng để tạt vào các bệnh nhân (BN) là a-xít loãng nhưng các BN đều bị bỏng từ độ 1 đến độ 3, đang có nguy cơ phải đối mặt với nhiều di chứng như dính mi cầu, dính mi mắt, có người bị nặng là đục trắng toàn bộ giác mạc dẫn đến mất thị lực hoàn toàn. Ngày 22/3, bác sĩ Nguyễn Đỗ Nguyên - Khoa Tổng hợp Bệnh viện (BV) Mắt TP HCM cho biết tình hình tổn thương của các nạn nhân của vụ việc bị đồng nghiệp tạt a xít tại huyện Thanh Bình, Đồng Tháp nhận định như trên.

4 giáo viên trong vụ việc trên đều bị bỏng mắt nặng, đang được điều trị tại BV Mắt và BV Chợ Rẫy (TP HCM). BV Mắt TP HCM tiếp nhận và đang điều trị cho 2 BN Nguyễn Văn Chiến (55 tuổi) và Nguyễn Thị Minh Trang (36 tuổi). Trong đó, BN Chiến bị bỏng mắt bên trái, a-xít đã gây tróc toàn bộ biểu mô giác mạc, bỏng da vùng mặt độ 1; BN Trang bị bỏng mức độ nặng hơn, mắt trái thị lực chỉ còn 1/10, mắt phải thị lực còn 3/10. Ngoài ra BN này có nguy cơ bị “phù biểu mô”, tiên lượng sẽ nặng thêm.

Sau một đêm được điều trị tích cực, ngày 22/3, các BN vẫn còn trong tình trạng xốn rát và chảy nước mắt. Các bác sĩ vẫn đang điều trị tích cực, tìm cách loại bỏ a-xít, hy vọng sẽ bảo tồn được thị lực cho BN.

Các bác sĩ đang cố gắng tìm cách dẫn lưu a xít ra ngoài, bảo tồn thị lực cho các thầy, cô giáo bị nạn.

Các BN Đỗ Phước Vĩnh (52 tuổi) và BN Đinh Văn Cạng (56 tuổi) được chuyển qua BV Chợ Rẫy do ngoài bị tổn thương khu trú vùng mắt, còn bị thêm vùng họng miệng nên phải điều trị liên chuyên khoa và chuyên sâu.

Tại BV Chợ Rẫy, bác sĩ Trần Minh Toàn, trưởng tour trực Khoa Cấp cứu, cho biết: BN Vĩnh hai mắt bị bỏng kết mạc, giác mạc nặng. Kết quả kiểm tra hai mắt BN Cạng: bỏng kết mạc, giác mạc mức độ trung bình nặng nhưng có bị bỏng cả ở mặt. 2 BN này đã được chuyển lên Khoa Mắt của Chợ Rẫy.

Thầy giáo Nguyễn Văn Chiến kể lại: Sau khi đi vào phòng cô Hiệu phó mượn ly uống nước, thầy Tiên bám theo cô Trang rồi bất ngờ vượt lên tạt ca nước vào mặt. Nhìn thấy hành động của Tiên, thầy Chiến có hỏi là Tiên có hành động gì vậy, không ngờ cũng bị Tiên quay ra tạt a xit vào người. “Tôi kịp né mặt đi nhưng vẫn  trúng nửa mặt bên trái. Ngay sau đó là cảm giác bỏng rát, tối xầm mặt mũi”.

Hiện cơ quan Công an đang điều tra, làm rõ sự việc

H.Nga
.
.
.