Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang: Lại có trẻ sơ sinh chết

Thứ Năm, 11/01/2007, 14:06
Ngày 8/1, theo một bác sĩ ở Bệnh viện Phụ sản (BVPS) Tiền Giang xác nhận, trong tuần lễ đầu tiên của năm đã có hai trẻ sơ sinh chết sau khi sinh. Như vậy, chỉ  tính từ tháng 7/2006 đến nay, BVPS Tiền Giang có đến 4 sản phụ và 3 trẻ sơ sinh bị chết!

Trường hợp thứ nhất xảy ra vào ngày 4/1, sản phụ Lê Thị Bé Chính, ngụ tại xã Tân Phong (Cai Lậy), sinh con chẳng được bao lâu thì đứa trẻ chết.

Đến ngày 6/1, anh Nguyễn Văn Đạt, ngụ tại xã Hữu Đạo (Châu Thành) đưa vợ là chị Phùng Thị Phương Hiếu đến sinh (dịch vụ) tại BVPS Tiền Giang, nhưng đứa trẻ chết sau đó không lâu. Nguyên nhân hai cái chết này hiện chưa rõ.

Như vậy, tính từ tháng 7/2006 đến nay, BVPS Tiền Giang có đến 4 sản phụ và 3 trẻ sơ sinh bị chết. Trong đó, sản phụ Trần Thị Hằng, ngụ huyện Chợ Gạo chết sau hai lần mổ vẫn chưa được bệnh viện công bố nguyên nhân. Trong khi đó, gia đình của sản phụ quá cố này làm đơn yêu cầu bồi thường 100 triệu đồng vì cho rằng các y, bác sĩ đỡ đẻ đã tắc trách.

Cùng ngày, Đoàn thanh tra tỉnh Tiền Giang do ông Trương Văn Cho, Phó chánh Thanh tra tỉnh làm Trưởng đoàn, tiến hành thanh tra toàn diện BVPS theo Quyết định số 4995/QĐ.UB.TG của UBND tỉnh Tiền Giang.

Đoàn sẽ thanh tra làm rõ một số đơn thư tố cáo Ban Giám đốc bao che cho kế toán Trần Thị Đoan Phương tham ô hàng trăm triệu đồng, sự thiếu minh bạch trong thu chi tài chính, sử dụng xe công, khuất tất trong đấu giá bãi giữ xe, in ấn các tài liệu, hồ sơ bệnh án mà không qua đấu thầu.

Đồng thời, đoàn còn dành thời gian thanh tra làm rõ việc nhiều sản phụ và trẻ sơ sinh đã tử vong trong thời gian gần đây

Nhã Phong
.
.
.