Bệnh viện Nội tiết TW đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Thứ Sáu, 12/09/2014, 04:50
Chiều 11/9, tại Hà Nội, Bệnh viện (BV) Nội tiết TW đã tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Tới dự lễ kỷ niệm có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng tập thể cán bộ lão thành, các y bác sỹ, nhân viên đã và đang công tác tại bệnh viện qua các thời kỳ.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng tập thể y bác sỹ BV Nội tiết tại lễ kỷ niệm.

45 năm qua, BV đã hoàn thành vẻ vang các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó. Từ cơ sở ban đầu với quy mô 40 giường, tại cơ sở Thái Thịnh (Hà Nội) với chức năng chủ yếu khám chữa bệnh tuyến giáp và thực hiện chương trình quốc gia phòng chống các rối loạn iot, BV đã không ngừng phát triển đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân, cũng như xu hướng phát triển nhanh chóng của các bệnh nội tiết chuyển hóa. Hiện nay, BV có quy mô 500 giường bệnh, có thêm cơ sở 2 ở Tứ Hiệp, Thanh Trì đã thực hiện được chủ trương giảm tải bệnh nhân, nhiều khoa mới được thành lập theo hướng điều trị chuyên sâu, áp dụng nhiều kỹ thuật chữa bệnh mới thành công. BV còn là một trung tâm nghiên cứu đào tạo khoa học trong nước và chuyển giao nhiều kỹ thuật y học khó cho học viên quốc tế.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Huân chương Lao động hạng ba cho hai bác sỹ giỏi có nhiều đóng góp phát triển Bệnh viện Nội tiết TW.

Với những thành tích xuất sắc đó, tại lễ kỷ niệm 45 năm, BV Nội tiết TW đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Hai bác sỹ của BV là PGS.TS Trần Ngọc Lương, Phó Giám đốc phụ trách điều hành bệnh viện (người đã chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật nội soi tuyến giáp độc đáo ra nhiều nước trên thế giới) và bác sỹ Đỗ Trung Thành, nguyên Phó Giám đốc phụ trách bệnh viện đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba

Thu Phương
.
.
.