Bệnh viện Nhi đồng 2 TP HCM đón nhận danh hiệu AHLĐ

Thứ Ba, 28/02/2012, 14:55
Sáng 27/2, Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2 TP HCM vinh dự đón nhận danh hiệu “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới” trong thành tích chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhi.

BV Nhi Đồng 2 được xây dựng từ năm 1867, với mục đích ban đầu là BV đa khoa phục vụ chủ yếu cho bệnh nhân người lớn. Đến ngày 01/06/1978, UBND TP Hồ Chí Minh đồng ý cho chuyển bệnh viện Grall thành BV Nhi Đồng 2 phục vụ cho các bệnh nhi TP Hồ Chí Minh.

Sau hơn 30 năm hình thành và phát triển, BV Nhi đồng 2 nay thuộc BV hạng I, có 1.400 giường và hơn 1.400 nhân sự với đầy đủ các chuyên khoa về nhi. Nơi đây là địa chỉ đem lại hy vọng và niềm vui cho nhiều gia đình có những bệnh nhi bị bệnh nặng và phức tạp; nơi duy nhất của phía Nam tiến hành thành công các ca ghép tạng ở trẻ em (7 ca ghép gan và 9 ca ghép thận) góp phần thúc đẩy chuyên ngành ghép tạng trẻ em.

Ngoài ra khoa ung bướu huyết học nhi đầu tiên của BV ra đời đã đáp ứng được yêu cầu khám chữa bệnh cho các bệnh nhi bị bệnh ung thư, góp phần cùng các đơn vị khác trong cuộc chiến chống ung thư ở trẻ em.

Khoa mổ tim hở và thông tim can thiệp ở trẻ em tại BV đã góp phần cứu sống nhiều trường hợp bệnh tim bẩm sinh mà trước đây khó có thể cứu chữa được hay phải chờ đợi thời gian rất lâu mới có cơ hội được can thiệp

H.Nga
.
.
.