Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp nhận lượng bệnh nhân nhiều nhất từ trước tới nay

Thứ Sáu, 08/08/2008, 16:00
Ngày 7/8, bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, chỉ tính riêng trong tháng 7 vừa qua tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận 125.000 lượt bệnh nhi tới khám bệnh.

Trong đó số lượt khám của bệnh sốt xuất huyết (SXH) vẫn còn ở mức cao và bệnh tay chân miệng (TCM) giảm nhẹ so với tháng 6. Nhất là vào ngày 21/7/2008 vừa qua có tất cả 5.671 lượt bệnh nhi đến khám tại các phòng khám của Bệnh viện Nhi Đồng 1 và đây là con số kỷ lục về số lượt khám trong một ngày của Bệnh viện từ trước đến nay.

Theo bác sĩ Hùng, do năm nay các em phải nhập học sớm nên phụ huynh tranh thủ đưa các cháu đi khám bệnh, kiểm tra sức khỏe, phẫu thuật như cắt amiđan, nạo VA… chăm sóc răng miệng và chủng ngừa nhằm chuẩn bị tốt sức khỏe cho các cháu trước khi tựu trường.

Mặt khác, tháng 8 là cao điểm của mùa mưa nên số ca trẻ mắc SXH tăng cao. Ông cũng khuyên các bậc PHHS tuy bệnh TCM có giảm nhưng theo diễn biến hàng năm thì kể từ cuối tháng 8 bệnh TCM sẽ bước vào chu kỳ mới và nhiều khả năng sẽ tăng trở lại

H.N.
.
.
.