Bệnh viện Chợ Rẫy đạt giải thưởng “Hội thi vệ sinh tay"

Thứ Sáu, 17/01/2014, 19:26
Chiều 17/1, tại Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy đã diễn ra “Hội thi vệ sinh tay”. Hội thi nhằm hưởng ứng chương trình toàn cầu: “Bảo vệ sự sống: hãy rửa tay” do (WHO) phát động, nhằm thúc đẩy và cải thiện thực hành về vệ sinh bàn tay của cán bộ y tế trong toàn hệ thống khám, chữa bệnh.

Được biết, hiện đã có 15.596 BV ở 164 nước trên thế giới ký cam kết chương trình này. Tại Việt Nam, đã có 66 BV tham gia ký cam kết.

BS Nguyễn Văn Khôi, Phó Giám đốc BV Chợ Rẫy cho biết: kiểm soát phòng chống nhiễm khuẩn BV là công tác không thể thiếu để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Thời gian gần đây những cảnh báo về tình trạng kháng kháng sinh, và việc xuất hiện thêm ngày càng nhiều loại vi khuẩn khó lường, gây bệnh tật cho con người thì công tác vệ sinh tay càng quan trọng hơn bao giờ hết. CBCNV BV Chợ Rẫy luôn tuân thủ qui trình rửa tay trong hoạt động chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân, đảm bảo công tác phòng chống nhiễm khuẩn BV, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Nhân dịp này Đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới cũng trao giải thưởng xuất sắc cho BV Chợ Rẫy trong cuộc thi “Bảo vệ sự sống: Hãy rửa tay” do Hội Vệ sinh tay khu vực Châu Á Thái Bình dương tổ chức năm 2013

H.Nga
.
.
.