Bệnh viện Bạch Mai: Triển khai lưu hồ sơ bệnh án điện tử và cải cách thủ tục hành chính

Thứ Ba, 26/01/2010, 10:23
Ngày 25/1, TS, bác sỹ Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, nhiều hoạt động đổi mới trong năm 2010 nhằm phục vụ bệnh nhân tốt hơn và nâng tầm bệnh viện xứng đáng với danh hiệu bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh dạng đặc biệt.

Trong đó, đáng chú ý là bệnh viện sẽ cải cách thủ tục hành chính theo hình thức "một cửa", tức là người ra vào viện chỉ làm thủ tục qua một cán bộ, chỉ có một lần thu tiền và không phân biệt bệnh nhân có bảo hiểm y tế và không bảo hiểm y tế. Việc này sẽ giải quyết được tình trạng xếp hàng kéo dài chờ đợi cho bệnh nhân và hạn chế kẻ xấu lợi dụng trộm cắp, móc túi.

Bệnh viện cũng bắt đầu triển khai lưu hồ sơ bệnh án điện tử cho bệnh nhân, với ưu điểm nổi trội giúp bác sỹ tìm thông tin nhanh chóng, chính xác, biết tiền sử và diễn biến bệnh của bệnh nhân, hỗ trợ tìm kiếm các tương tác thuốc, làm tư liệu nghiên cứu khoa học, kết nối, trao đổi thông tin giữa các bác sỹ và in đơn thuốc rõ ràng.

Dự kiến trong 5 năm nữa, toàn bộ hệ thống hồ sơ bệnh án điện tử của bệnh viện sẽ xây dựng xong. Ngoài ra, tất cả bệnh nhân phải nằm viện và cán bộ nhân viên, học sinh, sinh viên phải trực trong 4 ngày Tết Nguyên đán Canh Dần sẽ được bệnh viện áp dụng chế độ ăn miễn phí và tặng quà an ủi bệnh nhân

T.L.
.
.
.