Bệnh viện 19-8 Bộ Công an: Thực hiện ca ghép thận thành công cho một cán bộ Công an

Thứ Sáu, 22/01/2010, 09:42
Ngày 21/1, PGS.TS, Đại tá Trần Minh Đạo, Giám đốc Bệnh viện 19-8 - Bộ Công an cho biết, bệnh viện vừa thực hiện thành công ca ghép thận thứ 5. Đặc biệt, đây là ca ghép thận đầu tiên được thực hiện cho một cán bộ CAND cao cấp.

Đó là Thượng tá Phạm Văn T., 48 tuổi, công tác tại Công an tỉnh Bình Phước. Thượng tá T có tiền sử bị suy thận từ năm 2001 và mới chạy thận nhân tạo 1 lần. Trước khi ghép, bệnh nhân đã suy thận giai đoạn IV. Nếu không được ghép sớm, bệnh nhân có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm và đe dọa tử vong. Sau khi nghe thông tin về Trung tâm ghép thận của Bệnh viện 19-8, bệnh nhân đã được một bệnh viện phía Nam chuyển ra. Người cho thận là anh Phạm Văn L, 38 tuổi, em ruột của bệnh nhân.

Ca ghép thận này hoàn toàn do ê kíp ghép thận của Bệnh viện 19-8 thực hiện. Đặc biệt, việc lấy thận được thực hiện bằng kỹ thuật nội soi - phương pháp hiện đại nhất so với các kỹ thuật hiện hành ở phía Bắc. Sau khi lấy và ghép thận, cả người cho và người nhận thận đều có dấu hiệu hồi phục sức khỏe tốt. Quả thận mới ghép đã cho nước tiểu ngay trên bàn mổ. Dự kiến thời gian ra viện của bệnh nhân cho thận là sau một tuần và bệnh nhân ghép thận là một tháng. PGS.TS Trần Minh Đạo khẳng định, Bệnh viện 19-8 đã hoàn toàn đủ khả năng để thực hiện các ca ghép thận như một phẫu thuật thường quy

Thanh Loan
.
.
.