Bệnh nhân chết sau khi tiêm thuốc bổ

Thứ Tư, 08/01/2014, 19:29
Sau khi tiêm một liều thuốc bổ gồm có 3 loại Vitamin B1, B6, B12 tại một điểm chăm sóc sức khỏe từ thiện ở thôn Nam Quang, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh, ông Lê Đình Tứ (76 tuổi, trú khối phố 8, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) đã bị tử vong.

Cụ thể, chiều ngày 7/1, thấy trong người mệt mỏi nên ông Lê Đình Tứ đã đi xe đạp lên điểm chăm sóc sức khỏe từ thiện ở thôn Nam Quang, xã Thạch Trung để khám bệnh. Sau khi thăm khám xong, y sĩ Hoàng Thị Hiển ( 36 tuổi, trú tại xã Thạch Trung) đã tiêm cho ông Tứ một liều thuốc bổ gồm có 3 loại thuốc gồm Vitamin B1, B6, B12 để trợ sức.

Sau khi tiêm xong, ông Tứ có nhiều biểu hiện lạ như nôn mửa, người lịm dần... Ngay lập tức, ông Tứ đã được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh nhưng ông đã tử vong trên đường đi.

Ngay sau đó, Công an xã Thạch Trung đã tiến hành lập biên bản, thu giữ tại hiện trường 3 lọ thuốc vitamin B1, B6, B12 đã tiêm và báo cáo cho cấp trên để cùng phối hợp điều tra.

Ông Nguyễn Duy Thanh, Trạm trưởng trạm y tế xã Thạch Trung cho biết: “Đây là điểm chăm sóc sức khỏe  từ thiện do một số người dân địa phương lập nên, hoạt động đã được một thời nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép. Trước đây, điểm chăm sóc sức khỏe này đã từng bị cơ quan chức năng kiểm tra, lập biên bản yêu cầu dừng hoạt động một lần”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ

Sông Nghèn
.
.
.