Bệnh nhân người Pháp khỏi COVID-19 nói lời cảm ơn BS Việt Nam

Thứ Năm, 02/04/2020, 18:40
Chiều 2/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương công bố chữa khỏi cho thêm 11 bệnh nhân mắc COVID-19. Trong đó có bệnh nhân 52 tuổi đến từ Pháp đi du lịch ở Việt Nam.


Thông tin cho PV, bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho biết BN76 (52 tuổi, quốc tịch Pháp) là hành khách trên chuyến bay TK162 nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 10/03/2020. Từ ngày 10/3-16/3, bệnh nhân đi qua TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hội An và Huế.

11 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh chiều 2/4.

Bệnh nhân đến Ninh Bình và được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc gửi về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, kết quả dương tính với COVID-19. Sau khi được xác định dương tính, bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh.

Xúc động trong ngày được công bố khỏi bệnh, BN số 76 chia sẻ: "Sau khi bắt đầu đến Việt Nam ngày 10/3 và biết mình bị nhiễm COVID-19, tôi thực sự lo lắng nhưng may mắn khi tôi có được sự hỗ trợ từ Đại sứ quán Pháp cùng các y bác sĩ Việt Nam nên công tác chữa trị trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. Tôi muốn nói cảm ơn tới đội ngũ y bác sỹ, những người đã chữa trị và chăm sóc tôi thời gian vừa qua. Bây giờ sức khoẻ tôi rất tốt, tôi muốn quay trở về với gia đình ở Pháp". 

Bệnh nhân số 76 đến từ Pháp.

Theo bác sĩ Thạch, các trường hợp sau khi công bố khỏi bệnh vẫn sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

 

P.Sơn - N.Thắng
.
.
.