Bệnh nhân Bệnh viện Lao tỉnh Sóc Trăng khổ vì cúp nước

Thứ Hai, 04/05/2009, 20:57
Nhiều bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Lao tỉnh Sóc Trăng (tọa lạc tại đường 30/4, phường 3, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) những ngày gần đây phải sống trong cảnh khốn khổ vì tình trạng… cúp nước diễn ra khá thường xuyên.

Ông Nguyễn Hữu Trí (quê ở huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng), cho biết: “Ở bệnh viện, bệnh nhân chúng tôi ngán nhất là cúp điện, cúp nước. Mấy ngày gần đây, nước sinh hoạt bị cúp liên tục theo kỳ ngày có ngày không. Ngay như ngày hôm nay (4/5) nước cúp từ sáng đến chiều vẫn chưa có nên sinh hoạt của bệnh nhân rất cơ cực, nhất là ở các nhà vệ sinh vì không có nước nên không thể chùi rửa, mùi khai bốc lên rất khó chịu, nhiều khi phải đóng cửa vì chịu không nổi mùi hôi thối từ các phòng vệ sinh bốc lên”. Không chỉ có như vậy, do bệnh viện nằm giữa khu ruộng trống trải nên mấy ngày vừa qua, nhiều loại côn trùng từ ngoài bay vào dày đặc khiến cho bệnh nhân hết sức khó chịu.

Ông Nguyễn Văn Đ. (ở xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng) cho biết: “Mấy ngày nay, có loại kiến khoang vào nhiều trong phòng bệnh đốt bệnh nhân làm cho nhiều người bị nổi mẩn ngứa mà không có cách nào khắc phục được”.

Cũng theo phản ánh của bệnh nhân, cơ sở vật chất phục vụ điều trị cho bệnh nhân nội trú ở bệnh viện này thiếu trầm trọng. Mỗi bệnh nhân vào được bố trí một giường nhưng không có chiếu, mùng (bệnh nhân phải mua ngoài), mỗi giường chỉ có một tấm ga mỏng nhàu cũ… Một nhân viên ở đây cho biết sở dĩ bị cúp nước vì hệ thống máy bơm bị… trục trặc

Văn Đức
.
.
.