Bến xe miền Đông chưa thể bán trước vé Tết cho khách đi xe tăng cường, xe trái tuyến

Thứ Năm, 06/01/2011, 17:00
Thông tin bến xe Miền Đông (BXMĐ) tạm hoãn việc bán trước vé Tết đã khiến nhiều hành khách lo lắng, tập trung về bến để hỏi.

Theo ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc BXMĐ, cần khẳng định lại cho rõ là BXMĐ chỉ tạm hoãn bán trước với lượng vé dành cho xe tăng cường, xe trái tuyến. Số vé này cũng chỉ chiếm khoảng 5% trong tổng lượng vé bán cho hành khách đi xe về quê qua BXMĐ 10 ngày trước Tết.

Đến chiều 5/1, sự việc khúc mắc giữa BXMĐ và Cục Thuế này vẫn chưa được giải quyết, BXMĐ vẫn chưa thể bán trước lượng vé này. Còn lại các hình thức bán vé xe Tết khác như doanh nghiệp xe thương hiệu tự bán vé, các quầy vé BXMĐ bán hộ nhà xe, cho các xe chạy đúng tuyến vẫn tiến hành  bình thường.  

Cảnh chen chân chờ tới lượt mua vé xe dịp Tết tại BXMĐ. Ảnh: Đ.T.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nguyên nhân của sự việc trên xuất phát từ việc Cục Thuế TP HCM cứ khăng khăng đòi "tính đủ" số tiền thuế với BXMĐ theo cách coi đây là doanh thu của bến và khi bán ra, tổng số tiền BXMĐ thu về sẽ phải nộp ngay 10% thuế VAT. Tiếp đó, sau khi trừ đi các chi phí hợp lý, BXMĐ tiếp tục phải nộp khoản thuế thu nhập doanh nghiệp lên tới 25%.

Ông Thượng Thanh Hải cũng cho biết, chiều 5/1, đại diện BXMĐ tiếp tục báo cáo sự việc này lên Tổng Công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn để Tổng Công ty có kiến nghị với UBND thành phố

Đức Thắng
.
.
.