Bến xe liên tỉnh vắng khách, tuyến buýt kế cận quá tải

Thứ Sáu, 30/01/2009, 08:42
Khác hẳn cảnh đìu hiu tại các bến xe khách liên tỉnh, ngay cổng Bến xe phía Nam, khu dành cho xe buýt, cảnh tượng chen chúc cả lên, xuống xe diễn ra liên tục. Các tuyến buýt kế cận 208 và 209, 210 từ Giáp Bát đi Hưng Yên, Phủ Lý nhộn nhịp người lên xuống.

Lái xe Phùng Quốc Hoàn, tuyến buýt 209 Giáp Bát - Hưng Yên cho biết, trong suốt 2 ngày mùng 3, mùng 4 xe của anh đều kín ghế ngồi. Tương tự, những tuyến xe buýt "trung chuyển" từ bến xe này sang bến xe khách cũng đông nghịt người.

2 tuyến buýt thuộc quản lí của Tổng Công ty vận tải Hà Nội là tuyến 24 (Bến xe Lương Yên - Bến xe Mỹ Đình) và tuyến 16 (Bến xe Giáp Bát - Bến xe Mỹ Đình) cũng luôn trong tình trạng quá tải 2 ngày vừa qua.

Lác đác khách đến mua vé tại bến xe. Ảnh: PV.

Không như mọi năm, 10h sáng mùng 4 Tết, tại Bến xe Giáp Bát, cửa ra số 1 trên đường Giải Phóng: cảnh xe xuất bến nối dài dài với lưa thưa vài ba ghế có khách, còn lại, các xe xuất bến trong tình trạng "buộc phải rời bến" vì đã nhận lệnh, dù cho, nhiều xe không có lấy một bóng khách. Xe xuất bến nhiều nhất trong buổi sáng và trưa mùng 4 Tết là xe chạy tuyến Nam Định.

Đại diện Bến xe Giáp Bát cũng cho biết thêm, trong sáng mùng 1, Bến chỉ có 1 chuyến xe đi Nam Định lúc 9 gọi là "tượng trưng", cũng để tránh tình trạng có khách mà thiếu xe.

Tuy nhiên, từ sáng mùng 3, hầu như nhà xe hoạt động trở lại bình thường mặc dầu người đi vẫn rất lưa thưa, và chủ yếu là đi chặng ngắn Ninh Bình, Thái Bình, còn đi Gia Lai, Sài Gòn thì quá ít

T.Huyền
.
.
.