Bến xe Miền Đông: Tiếp tục bán vé Tết, giảm lượng người chen lấn

Thứ Ba, 20/01/2015, 21:45
Ngày 20/1 đến hết ngày 14/2, Bến xe miền Đông (TP HCM) tiếp tục bán trước vé xe Tết cho hành khách từ TP HCM về các tỉnh miền Trung, miền Bắc như: Đông Hà (Quảng Trị), Hà Tĩnh, Thừa Thiên-Huế, Thanh Hóa, Vinh (Nghệ An), Bồng Sơn, Quy Nhơn (Bình Định), Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Tuy Hòa (Phú Yên); thời gian từ ngày 14/2 đến ngày 16/2/2015 (26 đến 28 tháng Chạp).

Riêng từ 29 tháng Chạp hành khách sẽ mua trực tiếp bến xe hoặc nhà xe.

Theo quan sát của chúng tôi, sáng 20/01 lượng hành khách mua không nhiều như lần trước, giảm chen lấn. Đông nhất tại quầy vé xe Quyết Thắng đi Đak Lak, rất đông hành khách đến từ 5h sáng chờ lấy số thứ tự.

Do nhu tâm lý chuộng nhà xe có thương hiệu nổi tiếng, an toàn nên hành khách tập trung đông khi nhà xe này mở bán vé. Tình trạng này đã dẫn đến cảnh “chợ chiều” bán vé các nhà xe ủy thác.

Bán vé xe Tết BX Miền Đông.

Tại bến xe miền Đông, quầy số 13 và số 14 trong khu vực bán vé dành riêng để hướng dẫn thủ tục mua vé cá nhân, tập thể và thời gian bán vé. Đến nay đã có 29 DN bán trước vé xe tết cho 45.000 hành khách đi xe loại 1 (xe ghế ngồi mềm có bật ngã lưng, xe giường nằm).

Dự kiến những ngày tới sẽ có thêm nhiều DN tổ chức bán trước vé xe tết tại bến xe miền Đông. Đảm bảo sẽ không có hành khách nào muốn về quê ăn Tết mà không có vé xe.

Hoàng Châu
.
.
.